Thứ Ba, 27 tháng 9, 2011

[Ba năm lại ba năm] Chương 6


Sau một hồi tranh luận trên phố, hai người rất nhanh đã tới được nha môn. Đưa người về xong, cũng không nghĩ muốn gặp mặt Thiết Thủ, Truy Mệnh vừa dợm bước muốn rời đi nhưng lại bị Tiểu An cản đường.

Tiểu An biết, nếu bây giờ hắn đi thì mấy năm sau cũng không thể gặp được y nữa. Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, tâm tư của hắn đã vây lấy y… giờ đây chia ly nhanh như vậy, làm sao không khỏi luyến tiếc?


Truy Mệnh biết rằng hắn đang khó xử, trong nhất thời không biết làm sao khuyên được vị thiếu niên kia.

“Dù sao thì gặp qua phụ thân ta rồi hãy đi. Nghe đại sư bá nói tình cảm của hai người rất tốt mà?” Tiểu An túm lấy áo Truy Mệnh, lúc này lại có vài phần dáng điệu của trẻ con.
Nhớ tới Thiết Thủ, ánh mắt Truy Mệnh có vài phần u ám, hàng mi khẽ buông. Một lát sau ngẩng đầu,  phát hiện thiếu niên kia vẫn nhìn mình chăm chú, y cố che giấu bằng nụ cười mà lại không rõ phản chiếu trong mắt bao nỗi cô liêu. Trong lòng Tiểu An run lên từng trận.
“Ngươi không muốn thấy mặt phụ thân ta sao?” Tiểu An do dự mở miệng. Biểu cảm của Truy Mệnh trước giờ chưa từng buồn bã đến thế, đã không còn nụ cười che giấu, lần đầu tiên lộ ra tâm tình thực sự của mình khiến thiếu niên cảm thấy hết sức kỳ quái.
“Phụ thân… Người rất nhớ ngươi.”
Tiểu An không nói dối. Thật ra đã nhiều lần hắn trông thấy Thiết Thủ nhìn mình chăm chăm, nhãn thần như xuyên qua, rơi vào một nơi xa xôi hoang vắng. Khi hắn thắc mắc, Thiết Thủ chỉ nói rằng ánh mắt hắn có vài phần tương tự với một người mà mình rất nhớ mong.
Tiểu An không biết người kia là ai, nhưng từ khi đi theo Truy Mệnh thì hắn đã dần hiểu rõ. Ánh mắt hắn nhìn thấy nơi y quả thật như lời nói của Thiết Thủ, vĩnh viễn sáng trong, ánh lửa thiêu đốt hào khí cùng kiêu hãnh chói ngời khiến người khác không thể nào mở mắt. Tiểu An từng chính mắt mình nhìn xem, cũng là nhiệt tình cùng ngạo mạn.
Sự u ám ở giữa hàng lông mày không thể xoá mờ kia rốt cuộc là vì cái gì?
Tiểu An không biết. Hắn chỉ cảm nhận sâu sắc rằng nỗi sầu thương mờ nhạt ấy khó thể xoá đi, vững vàng nắm lấy trái tim, khiến hắn muốn mãi mãi bảo vệ và quyến luyến con người này. Hắn biết y lớn hơn mình, thế nhưng sự yêu thương này quả thật không cách nào có thể đè nén.
“Tử Trữ… đừng hỏi nữa, được không?” Truy Mệnh khẽ cúi người, xoa đầu Tiểu An, nhàn nhạt nở nụ cười rồi nói, “Ta có việc phải đi trước đây.”
Tiểu An nhìn theo y, hồi lâu cũng gật đầu. Một ngày nào đó, hắn nhất định sẽ xoá tan nỗi sầu đang bị che giấu dưới nét cười kia.
Truy Mệnh xoay người li khai, nhưng đến trước cửa nha môn thì lại bất ngờ dừng bước.
Ngược phía ánh sáng nên Tiểu An không nhìn thấy nét mặt của người đang đưa lưng về phía mình, chỉ thấy y bỗng nhiên thân hình bất động, vầng dương hắt bóng lưu lại trên mặt đất hình ảnh mờ nhạt lúc này bị cái bóng cao lớn kia bao trùm. Chủ nhân của cái bóng đó chính là nguyên nhân khiến y ngừng bước.
Ngay khi bọn họ đang nói chuyện, Thiết Thủ đã tới nơi, ngơ ngác đứng trước cửa như người mất hồn.
Mây đỏ giăng giăng trên nền trời, dư quang rơi xuống luyến lưu quanh người Truy Mệnh. Y phục bạch sắc cũng bị nhuốm một tầng ánh sáng nhạt mờ, chiếu lên đường nét tựa hồ thần tiên
Bao nhiêu đêm hồn khiên mộng nhiễu, thời gian đau đớn châm lên nơi mềm mại nhất của con người, đến không báo trước nên cứ tưởng như không hề có thực… nhưng tình cảm chôn vùi nơi sâu thẳm đáy lòng, kìm nén đã lâu trong nháy mắt khuynh đảo đất trời mà cuộn trào mãnh liệt
Chất rượu cay nồng mạnh mẽ, tình tựa bể sâu không đáy, xuất hiện bất ngờ mà tư tưởng ầm vang…  Lồng ngực hắn không ngừng co rút lại, dùng hết sức mình để ngăn chặn cảm tình này, ngăn chặn khao khát muốn ôm chặt lấy y, đè nén sự kích động của thân thể
Hai tay Thiết Thủ nắm chặt, run nhè nhẹ, buông xuống bên người có vẻ không được tự nhiên
Đôi mắt kia giờ đây đang mở rất to. Ban đầu là kinh ngạc, tiếp đến như vui mừng khôn xiết rồi lại từ từ chuyển sang u ám hoà ẩn nhẫn khôn cùng… y cố sức cắn chặt môi dưới, mạnh mẽ động một mạt cười, nói lời hỏi thăm mà cố không để người ta nghe thấy sự run rẩy trong đó
“Nhị sư huynh… Đã lâu không gặp.”
“Đã lâu không gặp…”
Đôi mắt Thiết Thủ cũng dần dần ảm đạm, cảm xúc cuộn trào mãnh liệt nhưng không thể tìm được lối thoát, chỉ ở trong ngực mặc ý va chạm và bám vào sự đau nhức đã biết rõ từ lâu nhưng thuỷ chung không có cách nào quen được.
Lẽ ra không nên như thế…
Hắn muốn gọi y, Lược Thương, ôm y trong lòng mình, nhập y vào thân thể mình, nói cho y biết hắn đối với y có biết bao khổ đau và nhung nhớ. Đầu não sớm đã bị tình cảm mãnh liệt làm sụp đổ nhưng lý trí lại khiến hắn chỉ thể làm được đến mức này, kiềm nén tâm tư để rồi nói một đằng nghĩ một nẻo, chỉ có thể gọi một tiếng Truy Mệnh mà thôi.
Tàn khốc biết bao, khó nhẫn nại biết chừng nào
Không thể làm gì ngoài việc duy trì khoảng cách lạnh lùng xa cách
Y đã gầy đi rất nhiều, Thiết Thủ tiếc thương nghĩ ngợi. Khuôn mặt vốn dĩ phải trong sáng và trắng ngần hồng nhuận, giờ đây chỉ có một màu tái nhợt… Khẽ hất lên một cách khéo léo, quai hàm y lộ ra vài phần kiêu ngạo, gầy gò mà xương xương
Truy Mệnh…
Ai sẽ tịch thu hồ lô bảo bối của tên sâu rượu như đệ?
Ai sẽ nửa đêm đắp lại cho đệ chiếc chăn bị đá xuống đất?
Ai sẽ vì đệ mà nấu một bát cháo nóng giữa trời khuya?
Còn có…
Còn có…
Ai sẽ giống như ta mà lo lắng cho đệ như thế…
Khi ta không có mặt ở bên, đệ rốt cuộc có chăm lo cho bản thân mình hay không?
Đột nhiên hắn cảm thấy căm ghét chính bản thân mình, lựa lời làm chi để rồi rốt cuộc lại nói  ra những câu chào cứng nhắc không hề thật lòng ấy?
“Dạo này đệ có khoẻ không?”
“Vẫn ổn cả, đã khiến nhị sư huynh lo lắng rồi.”
Nụ cười trên mặt gần như không che giấu được, phảng phất nét nhung nhớ mơ hồ. Bất luận vết thương có bị cứa thêm bao sâu cũng chỉ có chính mình thấy được, nên y phải kiên cường hơn. Trốn trong góc phòng lặng lẽ liếm láp nỗi niềm đó, không ai an ủi, y cũng chẳng quan tâm.. Dù sao tự bản thân cũng có thể chịu đựng được.
Sự dịu dàng tựa hồ một thứ độc dược đó, giọng nói mềm mỏng và thân thiết đó, y không cần. Một người kiên cường, ôn hoà và quan tâm như hắn chỉ khiến cho y tủi thân muốn khóc, hốc mắt cứ mãi cay thêm. Lấy tấm lụa mỏng băng bó vết thương chẳng thể giấu được, không ngờ lại tầng tầng vỡ ra, rướm máu và đau nhức khôn cùng
Vì sao đến tận hôm nay, hắn vẫn dành cho y sự dịu dàng tàn nhẫn đến thế? Y thực sự không thể chịu đựng thêm một giây một phút nào.
“Nhị sư huynh, đệ còn có việc, xin cáo từ.”
Vội vàng nói lời từ biệt mà dường như y đang né tránh một cách chật vật, mong muốn thoát khỏi người kia.
“Chờ đã!’
Lời nói thiết tha gọi bước chân y ngừng lại. Cường trấn tâm tư mà xoay người, đối diện với chiếc túi lớn được đưa tới trước mặt, Truy Mệnh hết sức kinh ngạc nhìn hắn.
“Đều là những thứ đệ thích ăn… mang đi đi, cũng không có gì đáng giá đâu.” Cố gắng đè xuống mọi lời tình tự, sắm vai một hảo sư huynh, chỉ có trời mới biết hắn đang khổ sở đến nhường nào.
Có thể nào cầu xin  huynh đừng tốt với ta như thế?
Cánh mũi y bỗng cay nồng, hoảng hốt nhận lấy đồ vật kia
“Đa tạ sư huynh.”
Không được nấn ná thêm một khoảnh khắc nào nữa… Nếu không rời đi, cơn giận hờn đang lan tràn sẽ phá vỡ rào chắn. Đừng để cho huynh ấy thấy bộ dạng chật vật của mình. Y vội vã quay người, tưởng như chạy trối chết
Hắn không thể tìm ra lời nào giữ y lại, gắt gao nhìn dáng người rời khỏi mà mạnh mẽ siết chặt nắm tay đang không ngừng run rẩy của mình
Thân ảnh bạch sắc di chuyển rất nhanh, trong nháy mắt đã biến mất nơi góc đường.
Người kia vẫn đang đứng lặng, ngẩn ngơ nhìn hồi lâu, luyến tiếc không đành một cái chớp mắt.
“Thật giả dối”
Lời nói bất chợt khiến Thiết Thủ thu về ánh mắt giằng co, kinh ngạc quay lại phía Tiểu An đang dùng vẻ mặt coi thường mà nhìn hắn.
“Tiểu An? Con nói gì?” Thiết Thủ nhíu mày, âm trầm thốt lên câu hỏi.
“Con nói người giả dối!” Ngẩn người một chút sau khi đáp lời nhưng sau đó lại càng cao giọng, Tiểu An lớn tiếng nói, vầng trán hiện lên dũng khí tuổi trẻ phi thường, “Người rõ ràng là muốn ôm y nhưng vì sao lại không dám đến? Chờ đến lúc y đi rồi mới nhìn theo thì chỉ uổng công thôi.”
Bị hài tử nuôi dưỡng bấy lâu không khách khí mà cãi lại, gần như là trực giác, sự tức giận trong lòng Thiết Thủ nhanh chóng dâng lên. Tuy nhiên sau khi ngẫm kĩ lại lời nói của Tiểu An, tâm trạng ấy đột nhiên biến mất, thay thế vào đó là cảm giác mệt mỏi vô cùng.
Thực sự là vô dụng! Bản thân hắn tự cho là đã che giấu rất hoàn hảo, thế mà ngay cả một hài tử cũng có thể dễ dàng nhìn ra.
“Tiểu An, con không hiểu đâu.” Cuối cùng Thiết Thủ chỉ nói ra được một câu như thế, hắn không muốn ra vẻ trưởng bối để giáo huấn thiếu niên kia. Cuộc đối thoại này làm sao có thể sử dụng lời nói để giải thích cho rõ ràng được?
Vốn đã chuẩn bị sẵn sàng chịu phạt, Tiểu An có chút kinh ngạc khi không hề có một chút trách cứ nào. Ban đầu chỉ nghĩ đó là cách cư xử kỳ lạ giữa các huynh đệ mà thôi, thế nhưng hiện tại vị thiếu niên đó không tránh khỏi suy nghĩ muốn tìm ra sự thực sau những việc kì lạ này.
Tiểu An quan sát cẩn thận. Thần sắc Thiết Thủ một mảnh u ám, hai tay nắm chặt như đang kiềm chế sự đau đớn, một tiếng thở dài khẽ khàng thốt lên như biểu lộ sự khổ sở vì tình cảm không nghi ngờ. Nhớ lại cảnh vừa rồi, có chỗ nào giống với hai sư huynh đệ gặp lại nhau đâu? Đó không phải là sự vui mừng được tái ngộ sau bao ngày xa cách, cũng không phải sự thân thiết thường gặp của những người đồng môn.
Lẽ nào họ lại…?
Càng nghĩ càng kinh ngạc, Tiểu An tỉ mỉ ngẫm lại tất cả những sự việc khác thường. Toàn bộ Lục Phiến Môn đều nói phụ thân cùng y thân thiết, nhưng phụ thân lại cự tuyệt không dễ dàng nhắc tới; phụ mẫu sống chung mà bằng mặt không bằng lòng; nhất là thỉnh thoảng phụ thân lại nhìn như muốn xuyên thấu mình, ánh mắt rơi vào chỗ mông lung… Hết thảy đều đã có đáp án!
Thảo nào Truy Mệnh lại vội vàng rời khỏi, khó trách y không muốn gặp lại phụ thân. Nếu như người Truy Mệnh yêu chính là phụ thân đã thành hôn của mình, như vậy rõ ràng đã định trước chỉ toàn là đau thương, việc thỉnh thoảng y lại lộ ra sự buồn bã âu sầu cũng là điều dễ hiểu.
Tâm Tiểu An bỗng dưng thắt lại, cảm giác đau đớn chẳng mấy chốc đã tràn lan.
“Nếu phụ thân đã yêu mến y, vì sao lại không nói cho y biết?” Lửa giận không biết từ đâu bất chợt bùng lên thiêu cháy đầu óc, khiến cơ thể hắn tựa hồ bị bỏng đến đau nhức khôn nguôi. Hắn muốn gào to, muốn thay người kia khóc lớn, vì người kia mà toàn thân bị thiêu đốt bởi ngọn lửa bất công.
Lúc nào Tiểu An cũng ao ước có thể trìu mến vuốt lên giữa hai hàng lông mày của y, ngàn xin vạn cầu nhưng vẫn không chiếm được nét mặt vui vẻ ấy. Hắn khao khát dùng hết toàn lực bảo vệ người đó, vậy mà đến bây giờ mới hiểu vì sao y lại bị tổn thương. Máu như muốn dồn lên não, hốc mắt đỏ ngầu, bùng nổ thay cho người đã không còn hiện diện ở đây.
Thiết Thủ đờ đẫn cả người. Hắn thật không ngờ, tình cảm ẩn sâu dưới đáy lòng cuối cùng lại bị đứa tiểu hài tử này xem thấu. Càng không thể nào lường trước được nó sẽ phản ứng lại mạnh mẽ đến thế này. Lời của Tiểu An thật sắc bén, chỉ ra hết mọi điều hắn và Truy Mệnh chưa bao giờ dám nói ra. Nhiều năm tâm sự mờ mịt nay lại bị vạch trần không chút lưu tình, lúc này hắn thực sự không dám nhìn thẳng vào ánh mắt kia nữa
“Người vì sao không nói cho y biết? Vì sao?” Thiếu niên thét lớn. Hắn phải vì người kia mà giành lấy công đạo, hắn muốn thay người kia ngăn cản tất cả mọi tổn thương. Cho dù đối thủ có là phụ thân của mình thì hắn cũng tuyệt không lùi bước!
“Lẽ nào người chỉ đùa bỡn tình cảm của y? Nhìn y si mê người như thế người thấy thú vị lắm sao?”
“Ta  chưa bao giờ đùa bỡn tình cảm của y!” Thiết Thủ rốt cuộc cũng bạo phát mà thét lên. Thần trí của hắn quả thực rất mông lung, phải trăn trở hàng đêm mà khó khăn che giấu một thứ tình cảm thâm trầm tuyệt vọng. Tìm không được lối thoát, tình cảm ấy tựa hồ giống như con thú bị dồn đến khốn cùng, tận lực chạy trốn trong bóng đêm vô cùng vô tận. Hắn phải chôn sâu đau xót nơi đáy lòng, người ngoài làm sao có thể hiểu được?!
“Ngươi thì biết cái gì? Ngươi căn bản cái gì cũng không biết!”
“Ta cái gì cũng biết cả!” Không chút yếu thế hét lại, vành mắt Tiểu An chợt đỏ hoe.
“Người biết không… Người kia lúc nào cũng cười, như thể bản thân rất hài lòng với cuộc sống. Chỉ trong khoảnh khắc y quay người đi mới có thể cảm nhận được… nụ cười đó mong manh đến mức nào. Y luôn ung dung thản nhiên mà chiếu cố những người bên cạnh, từng chút từng chút một, nhưng lại không bao giờ chịu lo lắng cho chính mình…”
“Y nửa đêm sẽ ngồi bên cửa sổ lặng ngắm trời sao, gió đêm lạnh đến co người cũng không chịu mặc thêm y phục… chỉ chăm chú hướng đôi mắt lên bầu trời, ánh nhìn cô đơn tịnh mịch ấy khiến người ta yêu thương… Dù có bị ho y cũng cố nén lại, sợ lại đánh thức ta… thế nhưng y đâu biết, mỗi một tiếng y ho lại làm lòng ta thắt vào một chút…  đêm dài đằng đẵng mà cuối cùng so với ban ngày lại càng minh bạch rõ ràng hơn.”
Không phải rất ngược đời sao? Y rõ ràng là sư thúc của ta, lớn hơn ta, võ công cũng cao hơn ta rất nhiều nhưng ta lúc nào cũng muốn bảo vệ y, mong được thay y xua tan đi tất cả thương đau, xoá tan ưu sầu vấn vương trên hàng lông mày đó.
“Tiểu An, chẳng lẽ ngươi…?” Thiết Thủ chấn kinh, bị dáng vẻ của Tiểu An làm cho sợ đến ngây người. Loại tình cảm này chỉ có người đã dính thật chặt vào lưới tình mới có thể hiểu được.
“Không sai, ta thích y!” Không lùi bước, không do dự, Tiểu An lớn tiếng tuyên bố tình cảm của mình.
Trong đầu Thiết Thủ ầm ầm vang lên tiếng rung động. Hắn đã hiểu được cảm giác mơ hồ lúc nãy, vừa là  khiếp sợ xen lẫn kinh ngạc, vừa là kính nể và cả ghen tị thêm vào. Tình cảm phức tạp như thế giờ đây đang phản chiếu trong đôi mắt ẩn chứa tinh quang của thiếu niên, khiến hắn dường như đố kị với sự dũng cảm đó, bị sự nhiệt tình đó làm cho bỏng rát cả người.
Tâm như nổi trống, ầm ầm rung động, mỗi nhịp tim đập là một lần đụng phải thần trí trống không. Dường như câu trả lời cho vấn đề mơ hồ bấy lâu nay đã hiện ra trước mắt. Bọn họ vì sao lại đến nông nỗi này, vì sao lại tổn thương đối phương nhiều năm như vậy? Bọn họ rốt cuộc là duy trì cái gì, đấu tranh vì điều gì cơ chứ?
Hắn không thể chạm vào y, không thể đuổi theo tình cảm của mình, không thể phụ nữ nhân vô tội kia, không thể… không thể… Lý do thật sự rất nhiều nhưng hắn vô lực tự mình nghĩ ra, đến mức tâm trí hỗn loạn.
Bỗng dưng có một âm thanh vang lên
Không thể? Vì sao không thể?
“Thích hay không thích, chỉ giản đơn như vậy thôi!” Lời nói bướng bỉnh của thiếu niên kia cũng giống như ngọn lửa bùng cháy.
“Tiểu An, ngươi không hiểu… Ta không thể…” Không thể phụ Phù Dung, không thể lại có lỗi với mẫu thân của ngươi, dù ta trước giờ chưa từng làm điều gì không xứng với nàng cả. “Mẫu thân của ngươi, nàng…”
“Ta không hiểu gì chứ? Tất cả đều là ngụy biện! Người trên giang hồ được mọi người tôn kính gọi là đại hiệp, nhưng trong tình cảm người không hơn gì một kẻ nhát gan! Một kẻ hèn nhát luôn luôn trốn tránh!”
“Tiểu An!”
“Người cho rằng hiện giờ mẫu thân sống mà không đau khổ sao? Truy Mệnh sẽ không đau khổ sao? Người cho rằng sự trốn tránh và hèn nhát của người có thể giảm được sự đau khổ của tất cả sao?”
Lời nói của thiếu niên quả thật như hỏa, điên cuồng như thế, cố chấp như thế, kiên định như thế, chính là ngọn lửa thiêu rụi mọi thứ đi qua. Không khí loãng ra, tất cả đều bị đốt cháy. Thiết Thủ nghe thấy trái tim mình trật nhịp, từng câu từng chữ đều bị ngọn lửa nóng rực kia in dấu dưới đáy lòng, máu đỏ châu thân trong nháy mắt sục sôi rồi bất ngờ đông đặc lại.
Người là kẻ nhát gan! Người là kẻ nhát gan!
Như tiếng vang trong khe núi tầng tầng vang lên rồi lặp lại không ngắt quãng, lời nói của Tiểu An đâm thủng tai Thiết Thủ, thiêu đau nhức đầu não tâm khiêu. Hiện thực hoà cùng hồi tưởng vang vọng, nhảy ra kêu gào, bám theo tiếng vọng điệp điệp trùng trùng như sầm rền gầm nổ!
Toàn thân Thiết Thủ trở nên run rẩy, tất cả nỗi đau vốn đã chôn sâu trong lòng đột ngột dấy lên. Sự trốn tránh và tình cảm đậm sâu theo từng sợi thần kinh, từng dây mạch máu mặc nhiên lẻn vào, đấu đá bừa bãi nhau khiến ý chí của hắn không thể kiên quyết, thân thể hắn không cách nào chống đỡ mà hai chân lại nặng nề không thể đứng thẳng lên.
Hắn nghe thấy hàng trăm tiếng động, hàng ngàn hồi âm vang. Theo từng nhịp đập của trái tim mà tứ chi bách cốt cùng nhau run rẩy, lại mơ hồ cảm giác được những âm thanh lạ lùng. Tất cả chính là sự kiềm nén đã lâu, mỗi tình cảm chôn sâu lại hội thành một âm tại thân thể.
Truy Mệnh!
Vô pháp lay động hai chân chôn cứng, Thiết Thủ run rẩy đôi môi không nói thành lời. Rốt cuộc tại giờ khắc này hô ra, hắn đã nghe thấy chính âm thanh của nội tâm tê liệt. Hắn hướng về hướng người kia rời đi, không để ý gì nữa mà dùng hết khí lực toàn thân để gào thét. Tình cảm mãnh liệt nhưng không cách nào nói ra lời yêu mến, lắng đọng đau thương nhiều năm nên từng chữ từng chữ thấm sâu tựa như khắc ghi vào kim thạch.
Vô số Truy Mệnh đang lay động trước mắt, chính là hình ảnh đêm trăng hôm đó thiếu niên kia rời đi. Trên cành lê đang trổ nụ, vị sư đệ đang dùng cái miệng nhỏ nuốt ừng ực từng ngụm rượu cay nồng… Cả đến căn phòng cũng mang theo sự tịch mịch và vắng vẻ thật sâu trong bóng lưng ấy, tinh quang mùa hạ đè nén nhiệt lệ vì thương tâm không dứt, huyết lệ dây dưa tầng tầng lớp lớp trầm luân thanh hàn…
Dường như tất cả những Truy Mệnh đó đều nghe được tiếng gọi của hắn, cùng nhau quay đầu nhìn lại rồi vỡ ra sự rực rỡ đến mức chói loà. Xán lạn tới mức có thể đưa cả trời đất này hoà tan, nụ cười ấy đã ngưng đọng lại. Theo ánh sáng chói mắt ấy, một thiếu niên dần dần xuất hiện, cởi mở và mang theo một chút ngây thơ.
Đúng vậy, chính là nụ cười này.
Thiết Thủ rốt cuộc đã nhớ ra
Ba năm lại ba năm, đợi chờ rồi chờ đợi, do dự, cô quạnh cùng bi thương đã làm cho nụ cười rực rỡ như ánh dương kia không còn xuất hiện. Ngày mà nụ cười đó tan biến, sinh mệnh của hắn cũng không còn lưu lại bất cứ màu sắc nào. Không quang mà cũng không nhiệt, không hề có một chút vui tươi, ngay cả hai màu trắng đen cũng tiêu tan, tất thảy chỉ còn tro bụi. Mọi vật đều u ám, hình dạng tiều tụy, tâm như tro tàn!
Tiểu An nói không sai, trong chuyện tình cảm, hắn thực sự là kẻ hèn nhát. Ba năm đến, hắn chỉ biết hết lần này tới lần khác tự vấn cõi lòng mình, trách oán y vì sao không nói cho mình biết; ba năm đi, cuối cùng hắn lại cho rằng sự do dự và lui bước của y chính là nguyên nhân tạo nên tất cả mọi điều của hiện tại.
Hắn vì sao không tự để tay lên ngực mà hỏi chính mình, không hỏi xem bản thân mình, vì sao lúc đó không hỏi y chứ?
Tấm lòng của Truy Mệnh, sự kỳ lạ của Truy Mệnh đều không phải xuất hiện trong ngày một ngày hai. Không phải là sự che giấu không chút kẽ hở, cũng không phải chôn sâu ở tận cửu tuyền, vì sao bản thân hắn chưa bao giờ hỏi y?
Hắn muốn gì đây? Thực sự hắn khát khao cái gì? Cơn thịnh nộ bất ngờ đã thể hiện điều gì chứ? Vì sao bản thân hắn chưa từng hỏi? Lẽ nào chính hắn cũng đang trốn tránh? Lẽ nào từ sớm hắn đã hiểu rõ đáp án nhưng trong tiềm thức lại vờ như không hay? Không hỏi, không nghe, bưng tai bịt mắt, dối mình dối người, để tự bản thân được thanh thản… Tất cả chỉ vì chính hắn!
Vì sao chưa từng hỏi y? Chưa từng cẩn thận chú ý quan tâm tới đáp án ẩn sâu của vấn đề ấy?
Thiết Thủ – Thiết Du Hạ! Ngươi ngần ngại cái gì? Ngươi đang trốn tránh cái gì? Ngươi đang sợ hãi cái gì chứ hả???
Thiết Thủ đột nhiên nhếch môi, không thể kiềm chế mà cười lớn, đến mức thở cũng khó khăn.
Tiểu An đang đứng một bên lo lắng nhìn hắn, không biết nụ cười đó là có ý gì
“Phụ thân? Người không sao chứ?” Tâm tình bình lặng trở lại, Tiểu An có chút hối hận vì lời nói lỗ mãng của mình
“Tiểu An, con không sai, ta đúng là kẻ nhát gan.” Thiết Thủ rốt cuộc cũng ngừng cười, nhìn người thiếu niên vừa dùng những lời mắng mỏ để thức tỉnh mình, truyền cho mình can đảm và khát vọng, “Ta đã một mực chạy trốn, tự quyết định những điều mình cho là đúng, xếp đặt cuộc đời y mà không để cho y có cơ hội mở miệng…  Ta đã không để bản thân mình có cơ hội để hiểu rõ hơn.”
Trốn tránh vĩnh viễn không giải quyết được vấn đề, cũng như những sự rối loạn do cưỡng chế kia chưa bao giờ dập tắt được tình cảm. Thiết Thủ đã không dám thổ lộ nỗi yêu thương, tích luỹ tại đáy lòng để rồi đến cuối cùng cũng bộc phát ra, lan tràn không sao kiềm hãm.
“Chúng ta về nhà thôi.”
Thiết Thủ đưa Tiểu An rời khỏi nha môn, thúc ngựa hồi kinh.
Hắn phải về nhà, về để tự tay mình sửa chữa sai lầm lần cuối. Thời gian trôi đi, nỗi thống khổ của cả ba người cứ lặp lại từ năm này qua năm khác. Hắn sai rồi, trốn chạy bằng tầng tầng lớp lớp che giấu sẽ không gạt bỏ được lỗi lầm, ngược lại còn làm cho bản thân lún vào càng lúc càng sâu.
Một phút quyết tâm khiến cho đáy lòng sớm đã tàn lụi của Thiết Thủ trong nháy mắt bỗng chốc hồi sinh. Sáu năm qua, lần đầu tiên hắn cảm nhận được rõ ràng sự tồn tại của mình, cảm nhận được huyết mạch trong người vẫn hằng chuyển động. Hết lần này tới lần khác nỗi đau và khổ sở cứ thay nhau vướng mắc, nay lại đột nhiên nhẹ nhàng rời khỏi sinh mệnh của chính mình. Sắc xám đã nhạt dần, hắn đang cảm nhận được những gam màu của cuộc sống.
Bầu trời đột nhiên trở lại xanh trong, vẫn vẹn một màu lam như đã từng khắc sâu vào trí nhớ. Ánh sáng trong một khắc vụt hiện lên chói lòa. Tất cả đã trở lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét