Thứ Hai, 26 tháng 9, 2011

[Phệ ái như huyết] Chương 2


“Được rồi, ta có một vấn đề! Ngươi nói ta phải thích ứng với nơi đây, ta không thể không nói là mức độ khả thi vô cùng ít ỏi. Ta chẳng có chút hiểu biết nào với nơi đây cả. Vậy ngươi nghĩ ta làm sao hoà hợp với cuộc sống ở đây được?”

“Ngài Rio, việc này thực sự rất đơn giản! Ngài chỉ cần nói bây giờ Ngài không nhớ cái gì hết, Học viện sẽ bố trí cho Ngài học chung với những học viên năm nhất… để cho Ngài lại bắt đầu tất cả từ đầu. Ngài có thể từ từ mà học cách làm sao để ‘trở thành’ chính Ngài!” Liby nhẹ nhàng nói.

“Ta lại nghĩ để cho người nhà dẫn về, sau đó trở thành người bình thường, sống cuộc sống bình thường, không phải đơn giản hơn sao?”

“Ha ha…” Liby quay người ngồi bên Hiểu Nhiễm rồi nằm xuống, “Ngài vốn có phải bình thường đâu, làm sao có thể sống như một người bình thường được? Ngài là người thừa kế của nhà Rozaldo, Saint Douglas cần Ngài!”

“Nói vậy thì hình như người của gia tộc nhà ta rất tài giỏi.”

“À… Nói là rất giỏi thì cũng không đúng lắm. Bất quá, Nguyên lão viện cần tất cả những kẻ tài ba có thể lợi dụng được mà thôi.”

Đến nửa đêm, vị thầy thuốc tên gọi Carol vội tới kiểm tra thân thể Hiểu Nhiễm, đi theo ông ta còn có một vài vị tóc bạc mặc áo choàng trắng cùng một người đeo kính trông rất trí thức toát ra phong thái của một giáo sư đại học. Cuối cùng bác sĩ cũng đưa ra kết luận không ngoài dự đoán của Hiểu Nhiễm, “Thân thể của trò Rio đã không có gì đáng ngại nữa!”

Chỉ là khi Hiểu Nhiễm nói với bọn họ rằng mình ‘không nhớ gì cả’ đã tạo nên một chấn động không nhỏ, mà sự việc kết thúc cũng y chang những gì Liby đã nói, Hiểu Nhiểm được thu xếp xuống học năm thứ nhất, học lại tất cả kiến thức.

Đêm xuống, trong ánh trăng nhè nhẹ, Hiểu Nhiễm nằm trong chăn khẽ mỉm cười.

“Chà~ Ngày mai sẽ là một ngày mới, coi bộ Ngài không có gì bất an?” Liby đến trước mặt Hiểu Nhiễm, nói với giọng thất vọng.

“Tất cả không phải đều bắt đầu lại cả rồi sao?” Cậu mỉm cười, “Ta có một cơ hội để sống thêm lần nữa. Huống chi là một học giả, ta thích nhất là khám phá những điều ‘không biết’. Mà này, ngươi nhất định phải theo ta từng giờ từng phút sao? Chẳng lẽ ta không có thời gian riêng tư?”

“Cảm tạ, ta chính là chờ những lời này đây!” Liby đứng trước mắt Hiểu Nhiễm vung tay một cái liền biến mất.
Sáng sớm hôm sau, Hiểu Nhiễm mới mở cửa đã bị người ta đụng một cái nảy lửa, sau đó còn bị đối phương ôm chặt.

“Yah! Anh đã tỉnh lại, thật tốt quá! Anh Rio! Nghe nói anh phải học lại năm nhất, vậy là chúng ta có thể trở thành bạn học rồi!” Nhìn cậu bé kia, Hiểu Nhiễm nhận thấy khuôn mặt sáng bừng với nụ cười ngây thơ, mái tóc xoăn ngắn màu hạt dẻ, ước chừng mười bốn, mười lăm tuổi.

“Cho hỏi… Cậu là ai?” Xem ra cậu nhóc này rất thân với cậu.

“Sao? Ngay cả em mà anh cũng không nhớ sao? Em là Quincy của nhà Sandra mà! Lúc anh chưa đến học ở Học Viện này, bình thường em vẫn hay đi chơi với anh. Có lần chúng ta còn cùng nhau chạy đến gần ‘Rừng Già Sâu Thẳm’, bị ba mẹ phát hiện, xém chút nữa thì bị giam lại, anh nhớ không?” Cậu bé tên Quincy thở dài, “Thảo nào người ta bảo đầu óc anh hỏng hết rồi…”

“…” Hiểu Nhiễm bỗng nhiên không biết phải nói gì, “Đừng buồn nha? Tuy rằng anh phải làm quen với em một lần nữa, nhưng anh tin là chúng ta sẽ vẫn là bạn bè tốt của nhau. Anh hầu như không nhớ được chuyện gì cả, thế nên mong được em giúp đỡ!”

“Cái gì… cũng không nhớ?” Quincy hét một tiếng, “Anh Rio, em đã bảo với anh là Isas – Knight Derwent không phải kẻ tốt mà, sao anh cứ hết lần này tới lần khác si mê hắn…”

“Isas là ai?” Hiểu Nhiễm bắt lấy cái tên đó, “Người đó có liên quan gì đến việc anh bị thương không?”

“Hắn là một kẻ khốn khiếp! Hắn…” Quincy căm phẫn nắm chặt hai tay.

“Nếu đã là một tên khốn khiếp, vậy anh vĩnh viễn cũng không cần biết hắn là ai!” Hiểu Nhiễm nhíu mày, “Quincy, cùng đi học đi! Nhưng, anh chẳng có tí khái niệm nào về những gì chúng ta đang học cả!”

Hai người bước trên thảm cỏ dẫn tới Y Viện, cảm nhận dòng nước ào ào từ giữa không trung đổ xuống rồi tan biến trong không khí mà không để lại chút dấu vết nào. Thỉnh thoảng có người cưỡi trên những sinh vật không biết tên bay ngang qua, nhìn kỹ thì chúng cũng giống như Liby, kẻ tự xưng là ‘tinh linh dẫn đường’ kia, đều không có hình thái xác thực.

“A… Lúc nào chúng ta có thể kí hiệp ước với Phi Hành Thú là có thể tới Thư viện Trung ương đọc sách rồi!” Quincy lộ vẻ mặt chờ mong, “Trong năm nay nhất định em phải có được Phi Hành Thú của riêng mình.”

“… Kí hiệp ước là sao?” Lại xuất hiện một thuật ngữ mới.

“Trời ạ! Kí hiệp ước mà anh cũng không biết sao? Đó chính là bản năng của ‘Nhật tộc’ chúng ta mà!” Quincy thở dài thườn thượt, “Xem ra não của anh thật sự hỏng hóc trầm trọng rồi. Thế giới này tồn tại rất nhiều linh thú. Bọn chúng không có hình dạng chính xác và cũng không có cùng một loại năng lực. Chúng ta có thể làm trung gian khiến bọn chúng phát ra sức mạnh, chỉ là, muốn để chúng phục tùng thì nhất định phải kí hiệp ước với chúng, sau đó mới sử dụng năng lực của chúng được!”

“Làm sao mà kí?” Hiểu Nhiễm thoáng kinh ngạc khi nghe những ‘từ mới’ thường chỉ xuất hiện trong những tiểu thuyết giả tưởng. Xem ra hắn giờ thật sự phải thích ứng với cuộc sống nơi này, bắt đầu từ việc làm quen với cái tên “Rio – Rozaldo”.

“Chính là khi sức mạnh ý chí của mình vượt trên linh thú thì mình có thể khống chế được nó …” Quincy vừa nói vừa vò đầu bứt tóc, “Em cũng không biết nói thế nào nữa! Đó là loại cảm giác mà khi học được rồi sẽ vĩnh viễn không quên…”

“Tuy là không hiểu lắm nhưng anh nghĩ hẳn việc đó cũng như việc tập xe đạp, khi đi được rồi thì cảm thấy sẽ không bao giờ quên cách giữ thăng bằng chăng?”

“Không sai… nhưng mà, xe đạp là cái gì?” Quincy lộ ra vẻ mặt tò mò của đứa nhỏ.

“Xe đạp… thì là…” Giữa lúc Hiểu Nhiễm, à không, hiện tại phải nói là Rio mới đúng, đang đau đầu không biết giải thích loại phương tiện hai bánh kia như thế nào thì hai người cũng mặc áo choàng như bọn họ bước tới.

“Ai yo, đó không phải là Rio nhà Rozaldo sao?” Tên thiếu niên tóc đen mang bộ mặt không chút hảo ý cười cười nói, “Xem ra đại nhân Knight Derwent không có chút xíu hứng thú nào với máu của người a…”

” Mars, cậu nói bậy gì đấy! Đại nhân Knight Derwent dù cho không có khiếu thẩm mĩ thì cũng không tuyển loại người này đâu!” Cô nàng đứng bên tiếp lời, xem ra bọn họ quyết phải hạ nhục Rio một phen đây.

Ai, mấy trò vớ vẩn của trẻ con thôi, không ngờ tới thế giới này còn gặp phải. Rio có chút bất đắc dĩ nói, “Xin lỗi, mọi người đều biết đầu óc tôi bị thương nặng, không nhớ gì cả… Mấy người có sở thích trêu chọc người hoàn toàn không biết gì cả sao?”

“Hừ, mất trí nhớ chỉ là cái cớ của ngươi thôi! Chẳng phải là ngươi bị đại nhân Knight Derwent cự tuyệt trước mặt tất cả mọi người, chẳng còn mặt mũi nào ở lại Học viện nữa sao?”

Cũng may là tiếng chuông vào học đã vang lên, hai người kia cũng chẳng muốn tiếp tục dây dưa. Chàng trai tóc đen xoay người, mang theo ‘tùy tùng’ rời đi.

Rio nhíu mày, xoay người nhìn Quincy nói, “Dù là anh nghĩ không muốn để vị đại nhân Knight Derwent kia dính dáng đến cuộc sống của mình nữa, nhưng chắc chắn anh đã đánh giá sai ảnh hưởng của hắn rồi. Quincy, anh cần em nói cho anh biết, hắn rốt cuộc là ai? Anh với hắn có quan hệ gì?… Còn nữa. Vì sao anh lại bị thương?”

Dường như Quincy bị sự kiên quyết của Rio doạ cho sợ hãi tâm thần chấn động, khó khăn nói, “Thật ra… cũng không có gì… Anh rất ái mộ Isas – Knight Derwent, muốn hắn hút máu anh! Nhưng hắn lại nói, chỉ cần anh từ trên mái nhà Học viện của Huyết tộc nhảy xuống mà không chết thì mới đồng ý…”

“Mái nhà học viện của Huyết tộc?”

“Là chỗ kia kìa…” Quincy chỉ tay tới toà lâu đài cổ kính được xây theo phong cách Gothic treo ngược giữa không trung.

“… Việc đó có khác gì tự sát đâu? Chẳng lẽ anh lại làm theo sao?” Rio rùng mình một cái. Coi bộ danh tiếng của cậu chẳng nhỏ đâu.

“Đúng thế…” Quincy khổ sở gật đầu.

“Nhưng mà anh ái mộ cái tên Isas đó là một chuyện, tại sao còn muốn hắn hút máu anh?”

“Là vì Isas là người của Huyết tộc, mà hút máu chính là cách để họ có thể phục hồi sau khi bị thương… Cũng là… cách mà… họ… thể hiện… tình yêu…” Quincy xấu hổ nói.

Trong ánh mặt trời ấm áp, Rio lần thứ hai rùng mình…

Đây là cái thế giới kiểu gì vậy?

“Em nói bọn họ hút máu… chẳng lẽ lại là Quỷ hút máu? Ban ngày không thể rời khỏi quan tài của mình, đến đêm có thể biến thành những con dơi bay trên trời? Giết chết bọn họ cần phải lấy cọc gỗ đóng xuyên qua trái tim họ…”

“Anh Rio…” Vẻ mặt Quincy hiện rõ sự bất đắc dĩ, “Tốt nhất là tối nay cứ mời bác sĩ Carol tới thăm bệnh cho anh đi… Không thể tưởng tượng được những kiến thức cơ bản nhất mà anh cũng quên hết rồi…. Huyết tộc so với Nhật tộc chúng ta còn giỏi hơn nhiều. Họ được gọi là Vĩnh Thọ Tộc, như là Knight Derwent kia đã sống hơn một ngàn bảy trăm năm rồi. Trừ khi bọn họ bị thương nặng mà không có máu của người khác… Hoặc là họ tự nguyện rơi vào giấc ngủ ngàn thu, nếu không thì họ vẫn sẽ sống. Cho nên họ cũng chẳng có mấy cơ hội mà nằm trong quan tài đâu. Còn về chuyện biến thành dơi thì… không biết Huyết tộc có năng lực đó không nữa…”

Nói chuyện một hồi, không biết từ lúc nào hai người họ đã bước vào một toà đại điện. Mặt bàn trống trải mang màu đen cổ điển cùng những chiếc ghế một màu trắng tuyền, xếp lại bên nhau tựa như những phím dương cầm. Song cửa bằng pha lê rực rỡ phản chiếu ánh sáng nhàn nhạt. Mọi người theo thứ tự ngồi xuống, tiếp đó ở nơi xa nhất, một vị giáo sư đang giảng dạy cách làm thế nào để có thể kí hiệp ước với tiểu linh thú thuộc hệ phòng ngự.

Rio nghĩ ngoại trừ hàng đầu tiên thì chẳng ai có thể thấy rõ khuôn mặt giáo sư kia như thế nào, những gì nghe thấy đều là qua tai thôi. Nhưng đối với nội dung bài giảng này, Rio hoàn toàn không hiểu. Cậu muốn quay qua hỏi Quincy, nhưng đối phương lại đang tập trung nghe giảng, tai nghe tay viết. Rio căn bản không có ý cắt ngang, chẳng biết làm gì hơn ngoài ngủ một giấc tới lúc hết giờ. Đến khi bài học kết thúc thì bụng Rio bắt đầu sôi lên. Quincy loay hoay một hồi mới cất xong bút sách, hai người bước ra khỏi phòng, ma xui quỷ khiến làm sao mà lại đụng phải hai kẻ đáng ghét kia.

“Yo, Mars à… đây không phải cậu Rio vừa mất trí nhớ đó sao? Chúng ta lại gặp cậu ta rồi~” cô nàng mang vẻ mặt trào phúng cười cười nói.

Rio bỗng nhiên cảm thấy cô ta rất phiền phức. Thành thật mà nói thì Rio với cái nguyên tắc, nam không thể đánh nữ, thật không tán thành. Nếu xã hội đã nói nam nữ bình đẳng thì kẻ phiền phức cũng không thể phân nam phân nữ chứ. Chỉ tiếc là cậu không biết ở cái thế giời này có quy tắc đó không.

“Đúng vậy, xem ra chúng ta phải đối đãi cậu ta thật tốt mới được a!” Mars chậm rãi đi tới trước mặt Rio.

Quincy thoáng cái đã đứng chắn trước mặt hắn, trừng mắt nói, “Anh muốn làm gì?”

“Tránh ra! Đồ năm nhất!” Mars hung hăng đẩy Quincy ngã lăn xuống sàn. Có vẻ cậu nhóc bị đau. Rio liền tới nâng Quincy dậy, xem cậu bé có bị gì không.

“Phải a, tôi đây cũng cảm thấy lạ! Chúng ta học không cùng cấp mà lại có thể chạm mặt nhiều lần như thế, khiến tôi phải hoài nghi là cậu Mars đây có phải đã thầm mến người đầu óc hỏng hóc như tôi không? Không thì làm sao lại ba lần bốn lượt ‘tình cờ gặp mặt’ như thế?”

1 nhận xét:

  1. Ui chịu chương nào cũng hiện có. 7 dòng rồi mất hút! Đọc lại lần thứ 3 thì giao diện khâc hẳn! Ui chịu ròii

    Trả lờiXóa