Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

[Cô dâu giả] Chương 8.1


Bỏ một bọc cỏ dùng để nuôi gia súc vào kho, Giới Nghi thở phào một hơi, lau mồ hôi trên trán. Y đã ở mục trường của Vân Thiên Nghị vài ngày và cũng dần thích ứng với sinh hoạt thực sự ở nơi này rồi. Ngay cả Thiên Nghị cũng khen y khỏe mạnh dẻo dai, không giống bề ngoài chút nào.

So với cuộc sống ở Giang Nam thì mỗi ngày ở đây đều không dễ dàng. Với bất cứ ai cũng vậy thôi, để có thể tồn tại được chính là sự thách thức lớn nhất. Giới Nghi đã dần hiểu ra nguyên nhân mà trước đây Thiên Dương cố đuổi y đi bằng được. Thành thật mà nói, tiểu thư thực sự không hợp với loại cuộc sống khô khan muôn đời không đổi này.

Vốn y còn lo lỡ như đụng phải Thiên Dương thì không biết phải làm sao, nhỡ làm hắn bực mình thì nguy rồi. Nhưng đợi mấy ngày sau cũng không gặp được mấy người thì y mới biết quan ngoại bao la bát ngát như thế, muốn có cơ hội chạm mặt Thiên Dương căn bản còn hiếm hơn những gì y tưởng tượng.

Ngẫm lại, Giới Nghi cũng lấy làm may mắn, nhưng phần nhiều là nỗi thất vọng không biết sao lại chất đầy trong lòng. Mặc dù y muốn quên đi cái đêm ngập tràn cảm xúc đó, nhưng chẳng hiểu sao lại càng không thể dứt bỏ hình ảnh ấy trong đầu được. Cũng như lúc này đây, chỉ cần được thư thả một chút, y lại nghĩ tới Thiên Dương... và cái đêm không thể khống chế được đó.

Trong nỗi lòng mờ ảo, Giới Nghi cũng biết rằng Thiên Dương đã chiếm được một vị trí đặc biệt trong trái tim mình, chỉ là, cho tới bây giờ, y cũng không nguyện tìm hiểu xem, 'sự đặc biệt' đó có bao nhiêu?

Không, có lẽ chỉ là y ảo tưởng thôi, có lẽ vì phụ mẫu mất sớm, không nơi nương tựa, không có chốn ấm áp nào chở che, y đã cô đơn lâu lắm mới có thể tìm được một sự quan tâm vô tư, một dòng nước ấm áp tưởng như đã mất đi từ lâu.

Chắc chắn là thế rồi! Giới Nghi tự an ủi mình, nếu không thì làm sao y đối mặt được với việc mình có thể đã yêu một nam nhân? Nhất là khi nam nhân đó bị y lừa nên mới quan tâm và bao bọc y như vậy.

Không thể cứ nhớ mãi đến Thiên Dương được, không thể nhớ đến những lúc hắn dịu dàng, không thể ỷ lại hắn nữa. Từ cái ngày y bước đi, hai người đã không còn gì vướng bận. Trái tim chợt thắt lại, cũng chỉ vì sợ hãi sau này phải cô đơn mà thôi. Nhưng y không thể sợ được, vì về sau này nhất định còn nhiều phải chịu nhiều lạnh lẽo lẻ loi hơn thế.

Từ hôm nay, y phải tự lực cánh sinh.

"Giới Nghi."

Vân Thiên Nghị cưỡi ngựa từ xa đến trước mặt Giới Nghi rồi linh hoạt xoay người xuống ngựa, thân thủ nhanh nhẹn đó khiến Giới Nghi ca ngợi không thôi.

Dường như ở quan ngoại, nam nhân ai nấy đều thông thạo việc cưỡi ngựa thì phải! Giới Nghi âm thầm hạ quyết tâm, một ngày nào đó, y nhất định cũng sẽ có được thân thủ giỏi như vậy.

"Vân đại ca!" Thiên Nghị hơn y mười tuổi, Giới Nghi cũng không dám gọi thẳng tên, vậy nên liền thêm vào hai tiếng đại ca.

"Giới Nghi!" Giọng nói của Thiên Nghị mang theo sự nóng vội, "Đệ nói thật đi, có phải đệ lừa ta chuyện Lăng Sương để đệ đi gả thay không?"

"Sao đệ lại lừa huynh được chứ?" Giới Nghi tròn mắt không hiểu, "Đã xảy ra chuyện gì rồi?"

 "Aiz!" Thiên Nghị đứng dậy đi vài bước, "Ta cũng tin rằng đệ sẽ không gạt ta, nhưng mà... Aiz, rốt cuộc là chuyện gì cơ chứ?"

"Cuối cùng là làm sao?"

Thiên Nghị dừng bước chân, nhìn thẳng Giới Nghi mà nói rằng, "Lăng Sương xuất hiện rồi, chính là tiểu thư Lăng Sương bỏ phu quân theo tình lang đó."

"Cái gì?" Giới Nghi kinh hồn.

"Đừng không tin." Thiên Nghị tức giận nói, "Không chỉ như thế, ba ngày nữa, ả sẽ cùng Thiên Dương bái đường thành thân."

"Vậy... sao?" Giới Nghi đau lòng xót xa tưởng như trái tim đã bị mất một phần vậy.

Phải thành hôn sao? Đúng thế! Hai người họ, một người là thiếu chủ của mục trường, thần thái rực rỡ phóng khoáng, một người là Giang Nam đệ nhất mỹ nhân, dung mạo hoa nhường nguyệt thẹn, chính là trời sinh một đôi. Y vĩnh viễn sẽ không bao giờ chạm được đến vị trí của họ.

Nỗi đau như gào xé đó bỗng khiến y hiểu được rõ tình cảm của mình với Thiên Dương. Y sẽ không bao giờ còn tự dối mình bảo rằng chỉ là ỷ lại nữa. Nhưng rồi sao đây? Nếu trời cao có chút xót thương cho y thì sẽ không vào đúng lúc y vĩnh viễn mất đi Thiên Dương mới cho y biết Thiên Dương quan trọng với y đến nhường nào.

Có đôi khi, nửa đêm len lén chờ hắn ngủ say, trộm nhìn gương mặt rạng ngời như ánh mặt trời của ấy, khẩn cầu trời cao cho mình được vĩnh viễn ở lại nơi này, ở lại bên cạnh hắn. 

Nhưng hôm nay...

Cái đêm tràn ngập tình cảm triền miên đó, có lẽ chỉ còn có thể trở thành hồi ức vĩnh hằng được thôi, bởi vì... Thiên Dương đã sắp thành thân rồi!

"Chỉ vậy thôi? Một câu 'vậy sao'?" Thiên Nghị bất mãn nói, "Đệ không đi ngăn cản bọn họ với ta sao?"

Thoáng chốc, Giới Nghi gần như cho rằng Thiên Nghị đã nhìn thấu tâm can mình rồi.

"Vì... Vì sao phải ngăn cản chứ?" Y lắp bắp hỏi.

Thiên Nghị ngạc nhiên nhìn y, "Đệ điên rồi sao? Không ngăn lại sao được! Đệ đã quên chuyện Lăng Sương chạy trốn với người khác rồi ư? Lòng ả đã sớm có người ta, ai biết thân thể có còn trinh bạch hay không?"

Một câu nói huỵch toẹt như thế khiến mặt Giới Nghi như bị thiêu cháy vậy.

"Đệ đỏ mặt cái khỉ gì? Đâu phải nói đệ đâu." Thiên Nghị tức giận nói. Nhưng nhìn Giới Nghi đỏ mặt cũng hay hay.

"Tiểu thư..." Giới Nghi chần chờ, không biết có nên nói hay không.

Nếu y nhớ không nhầm thì tiểu thư từng nói đã có cốt nhục của Tiêu công tử rồi, vậy nên y mới chịu gả thay để hai người hữu tình đó có thể thành thân thuộc. Nhưng mà... giờ tiểu thư lại xuất hiện, còn muốn gả cho Thiên Dương... làm cho nhất thời, y không biết lúc đó tiểu thư nói có bao nhiêu phần là thực.

Hay là, chuyện mang thai cũng giống như sợi dây ngọc trai kia, chỉ là để lừa y thôi cũng nên!

"Ta thấy Thiên Dương cũng không tình nguyện lấy ả đâu, đệ giúp một tay vạch trần Lăng Sương đi, để bá phụ hết hy vọng!"

"Vậy... Không hay lắm đâu."

Y không muốn làm kỳ đà cản mũi. Nếu tiểu thư đã chịu quay lại thì chắc là đã rơi vào đường cùng rồi, nên mới đến nơi quan ngoại mà bản thân mình ghét nhất. Cảm giác không còn lựa chọn nào khác đó, y biết rất rõ. Vậy thì làm sao y có thể để tiểu thư cũng khổ sở như vậy?

Huống chi, nếu Thiên Dương thực lòng không muốn cưới, ai có thể ép được hắn đây? Bộ dạng Thiên Dương bày ra lúc y mới tới, giờ đã có chỗ mà dùng rồi!

"Có gì không tốt." Thiên Dương không đồng tình, trong lòng gã cũng đã tự có chủ trương.

Lỡ như Thiên Dương thực sự đón dâu thì kẻ tiếp theo bị đeo cùm chắc chắn là gã. Tuổi của gã còn nhiều hơn cả Thiên Dương, làm sao chạy cho nổi?

"Giờ đệ theo ta tới mục trường của Vân gia, nói hết đầu đuôi cho bá phụ nghe, vậy thì bá phụ sẽ không bức Thiên Dương nữa."

"Để ngày mai đi!" Giới Nghi lùi một chút, tránh khỏi tầm tay của gã, "Giờ trời đã tối rồi, huynh... Huynh còn chưa ăn cơm mà!"

"Đúng thế." Thiên Nghị sờ sờ cái bụng đang kêu vang vì đói.

Lúc đầu nhận Giới Nghi về, gã còn không biết y giỏi trù nghệ như vậy, làm món nào món nấy đều ngon không kể xiết, khiến cho gã cứ đúng giờ đúng chỗ lại tự động xuất hiện trước bàn ăn.

"Đệ đã chuẩn bị xong cả chưa?"

Nhìn vẻ mặt háu đói của gã, Giới Nghi không nhịn được cười.

"Sớm đã xong rồi, chỉ chờ huynh trở về thôi."

"Vất vả cho đệ rồi!"

Không chỉ giúp gã chỉnh lý gia sự, chuẩn bị ba bữa cơm, ngay cả việc ở mục trường cũng cố gắng hết sức. Nhận Giới Nghi quả thực quá có lời.

"Đệ cũng không cần cố quá, ta nhận đệ đâu phải để đệ lao lực mà chết đâu."

"Đệ không mệt mà." Giới Nghi cười cười. Mệt một chút thì đến tối y mới có thể ngủ được, sẽ không nghĩ đến những chuyện không nên nghĩ.

Chẳng hiểu sao, trông thấy nụ cười của Giới Nghi lại khiến Thiên Nghị khó chịu như vậy. Có một số việc Giới Nghi luôn để trong lòng, gã cũng không giúp được. Mỗi lần thấy y miễn cưỡng cười nói, gã lại buồn bã.

Người có tâm địa thiện lương, luôn luôn cố gắng nỗ lực như Giới Nghi thì nên được hạnh phúc đầy đủ mới đúng. Thế nhưng hết lần này tới lần khác, trời xanh lại không thương. Aiz! Nếu gã có thể cho Giới Nghi hạnh phúc mà y hằng ao ước thì tốt rồi, nhưng hạnh phúc phải do chính mình tìm lấy, người khác không thể làm thay được!

---------------------
Phần sau sẽ được post tiếp vào bài này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét