Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

[Bảy tội thần Xuất Vân] Chương 10. Rời thành.

"Đúng là lạc mẹ nó hậu!"
Đây là câu chửi thứ n mà ta cắn răng phát về phía mặt trời đã lặn hơn nửa.
Ta cứ tưởng rằng lần xuất hành này sẽ có quy mô "nghèo nàn" chẳng khác gì bà thím "Hoàn X Cách Cách": phía trước có con ngựa cao to, ta cưỡi. Phía sau có tinh binh nhanh bước, tùy tùng của ta. Trong chiếc kiệu êm ái ở giữa là mỹ nhân y phục xa hoa, thị tẩm của ta...
Thế mà...

Tên súc sinh họ Huyền chết tiệt! Ta thề chẳng đội trời chung với thằng nhãi nhà ngươi! Vốn dĩ ước mơ của ta cũng không phải là không thể trở thành sự thật. Ấy vậy mà khi ta đang chuẩn bị hưởng thụ một cuộc hành trình vui vẻ thì! Tên Huyền súc sinh lại đi thỉnh cầu với Hoàng Thượng rằng: vì đường xá lần này hiểm trở đáng sợ, cho nên tốt nhất là không nên gióng trống khua chiêng để tránh kẻ địch nhìn thấu ý đồ của chúng ta mà bày ra mai phục!
Vì thế mà chúng ta phải lên đường với trang bị gọn nhẹ, không được mang theo nữ quyến, chuyên môn phải đi đường nhỏ, không chuẩn bị kiệu êm... Đợi tới khi nào đến được Hoàng thành của Xuất Vân mới phái người tiếp ứng, đổi thành phô trương...
Thành ra ngay cả chợ mà ta cũng chưa cả kịp xem kỹ một lần, liền bị bắt đi đến cánh rừng mà phân chim rơi đầy đắt
Thế nhưng... Hết thảy những điều đó còn chưa phải điều đáng hận nhất!
Đáng hận nhất chính là...
Trước tiên ta cứ nói một chút về những người đi cùng đi. Tổng cộng lại cũng chỉ có sáu người, năm thằng đàn ông cộng thêm một tên dở ông dở thằng.
Năm thằng đàn ông thì có thể hiểu được, vì họ là thị vệ, nghe đâu võ công cao cường, có thể hiện thân thủ trong lúc nguy nan, bảo vệ sự an toàn của cống lễ và của mọi người.
Thế nhưng còn tên dở ông dở thằng kia là chuyện gì chứ?
Vậy thì phải hỏi tên súc sinh họ Huyền kia!
Rõ ràng chính hắn đề nghị không mang theo nữ quyến! Bảo là lo lắng đường xá xa xôi khổ cực, nữ nhân không chịu nổi, sẽ liên lụy đến lộ trình gì gì đó! Thế mà cuối cùng, chính hắn lại mang theo cái tên tiểu quan mà ôm ấp trong yến hội ngày đó! Được! Được! Coi như mi giỏi! Thì ra đối với ngươi, không mang theo nữ nhân chẳng có tí ảnh hưởng gì cả! Ngươi thích cái kiểu đấy mà! Nhìn cái bộ dạng đê tiện của ngươi kìa!
Thế nhưng mấy điều đó vẫn không phải là điều làm ta tức giận nhất!
Điều làm ta tức muốn điên chính là: Vì sao?! Vì sao chỉ mỗi mình ta cưỡi một con ngựa mẹ già xấu nhất lại còn thấp nhất! Được rồi, ta thừa nhận! Tại ta chẳng biết cưỡi ngựa nên mới tìm cho ta cái loại "Trang bị dùng thử cho người mới học" hiền lành nhất! Nhưng mà, các ngươi có lo lắng đến tâm trạng của ta, thì cũng phải cho một con ngựa vàng bình thường để cưỡi chứ!
Đầu tiên là Bạch Tiêu! Mặc một bộ đồ trắng, cưỡi một con ngựa trắng! Con đại bạch mã đó mới gọi là đẹp mắt đi! Tuyết trắng tuyết trắng! Tức đến độ ta cũng không hình dung ra nổi nữa! Dù sao thì cũng chính là rất đẹp, thật sự phải nói là... "."Đạp tiến phong tuyết mịch vô tung, dĩ nhiên dung nhập thiên địa trung"[1] -- Mạc Tử Úy, "Bài thơ cảm thán khi nhìn Đại Oa mặc bạch y cưỡi đại bạch mã".
Lại nhìn cái tên Huyền súc sinh kìa! Cưỡi một con ngựa cao to màu đỏ thẫm còn lớn hơn cả con đại bạch mã của Đại Oa nữa! Mặc trên người bộ đồ trong ba tầng ngoài ba tầng màu nâu ánh kim cùng màu với áo cổ đứng, phía sau còn kéo theo một cái áo choàng to đùng! Lúc bảo phải che giấu tung tích, chính gã là kẻ to mồm nhất! Ấy vậy mà trong đoàn người, bản thân gã lại mặc nổi trội nhất! Ngay cả người mù đều có thể biết hắn là quan lớn! Kiểu trang phục như vậy, còn chẳng phải là đang nói cho người ta là, "Này! Các ngươi đều nhìn thấy không? Ta chính là tướng quân mặc thường phục đây!" Bản thân ngươi thì mặc cái loại thường phục mà bọn phần tử phạm pháp liếc mắt là nhận ra, thì dựa vào cái mịa gì mà bắt bọn ta gian khổ giản dị giấu giếm thân phận a!
Còn chưa hết đâu~ Nhìn cái kiểu ăn mặc của hắn kìa! Thấy sắp đến hè rồi cũng không sợ bị cảm nắng! Cho dù vẫn bảo là "Xuân che thu lạnh"[2] cũng không phải là che kiểu đó a!
Điều không cách nào khoan thứ chính là, hắn còn ôm tên tiểu quan kia trong lòng, nhìn cái bộ dạng dâm đãng của tên kia là biết theo ngựa xóc nảy, hai kẻ đó đang làm chuyện lén lút buồn nôn gì rồi!
Mẹ khiếp! Tên "ái" kia còn dám dùng ánh mắt xem thường con ngựa mà ông cưỡi! Mày là phần tử biến chất của xã hội! Mọt gạo trong cám bã! Trừ việc lãng phí lương thực ra thì mày đến cái rắm cũng đánh chả được! Ít ra thì ông đây còn có ngựa để cưỡi, mày bị người ta cưỡi thì có tư cách gì mà kỳ thị ông!
Thế nhưng ngoại trừ trong lòng chửi bới vài câu, ta lại chẳng nói ra được một lời. Có thể không bị người ta xem thường sao? Đến cả ngựa của thị vệ cũng oai phong hơn của ta nữa!
Cứ chờ đến lúc ông đây biết cưỡi ngựa đi! Ông mà không cưỡi con tốt nhất thiên hạ thì sẽ chẳng mang họ Mạc nữa!
Trong phiền muộn, ta nhìn thời gian trôi qua...
Vì ta không biết cỡi ngựa nên đội ngũ đi rất chậm... Rất là chậm...
Bởi lẽ đó, khi trời chiều ngả về Tây... Đi suốt một ngày mà còn chưa ra được một cánh rừng khỉ gió với chu vi chưa đến 30 dặm... Vì vậy mà ta bắt đầu chửi ra tiếng...
Hừ, cái chỗ khốn khiếp lạc hậu này! Nếu là ở Thế giới của ông thì dù không đi đường cao tốc, vòng đường xa vừa lái xe vừa chơi thì mất hai ngày cũng đến được rồi... Nào có giống như cái thời đại hoang vu này, cưỡi ngựa mà còn phải mất đến hai tháng trời...
Chẳng qua là, cứ theo cái tốc độ này thì sợ dù nửa năm sau cũng chưa chắc tới được...
"Đại... Tứ Hoàng Tử! Phiền ngươi lại đây chút." Ta lên tiếng gọi Đại Oa. Ta cách Bạch Tiêu và Huyền súc sinh vẫn luôn tầm 20m, vì ngựa của ta đi chậm...
Nhìn Đại Oa tiêu sái quay đầu ngựa thong thả tới chỗ ta.
"Sao vậy? Lại mệt rồi à? Có muốn nghỉ ngơi chút không?" Đại Oa ân cần hỏi.
Mẹ nó! Nhiều khán giả như vậy đâu! Ai cho ngươi thêm cái từ "lại" đó vào?! Ông đây còn chưa có tiết lộ bí mật cá nhân này cho khắp nhân dân quần chúng biết đâu!
Vì lần đầu cưỡi ngựa quá lâu, bên phần đùi trong của ta bị cọ đến sưng lên không chịu nổi. Đây cũng là một trong những nguyên nhân mà càng đi lại càng chậm.
Nghĩ ta là một gã đàn ông, ở thời đại kia cũng đều là mỗi ngày kiên trì tập thể hình lấy thân thể tốt thể trạng tốt, dáng vẻ tốt làm nhiệm vụ cách mạng của mình! Nhưng so ra vẫn kém độ da dày thịt béo của cổ nhân a! Tên súc sinh họ Huyền đó khôi ngô vạm vỡ không chấp! Ta thật muốn xé cái quần của Đại Oa trắng nõn béo mập ra nhìn một chút! Làm thế nào mà hắn chẳng có bị tí gì vậy?! Chẳng lẽ thần tiên tự có thần lực? Thần tiên thật tốt.
"Đại Oa..." Ta thấy hắn tới gần liền nói với hắn.
"Đại Oa cái gì?" Xem ra tiểu tử này còn chưa quen biệt hiệu của mình rồi. Phải nói nói cho hắn biết để hắn còn nhớ kỹ.
"À, đây là một loại xưng hô mà chúng ta dùng để gọi các vị thần ở cái thế giới kia đấy. Sau này ngươi chính là Đại Oa, ngươi còn bảo có con cọp giấy[3] chính là Nhị Oa, sau đó Phượng Hoàng chính là Tam Oa, cứ thế mà tính..." Cũng không coi như là ta bịa chuyện nha. Anh em Hồ lô vốn chính là thần tiên mà.
Đại Oa cũng chẳng truy vấn cái gì, thế nhưng tựa hồ đối với kiểu xưng hô này điều không phải rất hài lòng, hài lòng mới là lạ ấy chứ. Ha ha.
"Ngươi thích gọi là gì thì tùy, chỉ là muốn sửa lại một chút. Diệu Thí không phải là Phượng Hoàng. Nói đúng ra thì, là Phượng mà không phải Hoàng." Đại Oa còn muốn chơi chữ với ta nữa chứ.
"Không phải đều giống nhau sao?"
"Đương nhiên không giống rồi. Phượng làm giống đực... Còn Hoàng là giống cái."
Sét đánh ngang tai!
Dưới sự giải thích vô tình của Đại Oa mà giấc mộng cỏn con duy nhất của ta  đã trở về với cát bụi rồi... Ta vốn tưởng rằng nói như thế nào thì Chu Tước trong tứ thánh thú cũng là mỹ nữ mà... Vì sao! Vì sao lại muốn dằn vặt ta như vậy! Bốn tên quái vật chết bầm! Còn chẳng bằng tứ thánh thú bịa ra kia đâu!
Cổ nhân đáng ghét nhất, rõ ràng đều là sinh vật tưởng tượng, lại còn cứ phải phân ra, làm cho nhân vật bịa đặt mà cũng có giới tính nữa chứ! Người ta ở hiện đại, rõ ràng cho Phượng là nữ mà! Hóa ra "Long phượng" chính là chỉ "nam nam" à? Phiền muộn a! Địa phương quỷ quái này! Làm ta nảy sinh mong ước!
"Chẳng lẽ nói... trong bảy người chẳng có lấy một nữ?" Ta run rẩy một tia yếu đuối hỏi...
"Đúng vậy."
Đại Oa trả lời như đinh đóng cột! Cũng cuối cùng nhẫn tâm để cho cái tia yếu đuổi đó vĩnh viễn ở lại trong sóng đào thất vọng...
Không để ý ta vì sao đột nhiên lâm vào vực sâu hoảng hốt, Đại Oa thần kinh chậm chạp vẫn tiếp tục hỏi, "Ngươi gọi ta tới rốt cuộc để làm gì?"
À, ta mới nhớ tới... "Ta bảo này, Đại Oa ngoan... Ngươi chẳng phải là Bạch Long sao?"
Đại Oa: "Ừ."
Ta: "Vậy ngươi có thể biến thành Bạch Long mã cho ta cưỡi chút không..."
...
10 phút sau, ta mới rã đông khỏi ánh mắt lạnh lẽo như băng đao đâm xương nạo cốt của Đại Oa, sau đó khôi phục tri giác… Không biến thì không biến đi! Sau này ngươi có biến thành ngựa cầu ông cưỡi ông cũng chẳng thèm cưỡi nhá! Cứ chờ xem!
"Hai vị đừng mặt mày đưa tình nữa! Ngày hôm nay mọi người nhờ phúc ai đó mà sợ là phải ngủ ngoài trời trong rừng rồi." Một cái giọng nghe liền thấy đê tiện lên tiếng.
"Đưa cái đầu mẹ mày! Thật đúng là không biết là nhờ phúc mẹ thằng nào mới vừa chẳng có xe ngựa lại chả có kiệu làm chậm trễ hành trình ấy!" Súc sinh!
"Xem ra Mạc đại nhân có thành kiến khá sâu đối với mạt tướng a! Mạt tướng vốn tưởng rằng ngay cả dầu sôi cũng không thể làm đại nhân khó xử, huống chi là một con ngựa nho nhỏ. Kết cấu thân thể đại nhân đúng là đặc thù. Chẳng lẽ đại nhân chỉ có da mặt đặc biệt chịu được "làm"[4]? Ha ha ha ha!"
Mẹ nó! Mày cứ cười đi! Rồi sẽ có ngày mày phải khóc đấy! Ông đây nếu không dẫm nát tôn nghiêm của mày dưới đất lại ra sức nghiền thêm mấy phát thì bố ông theo họ mày!
Mạc Tử Úy a Mạc Tử Úy! Cho tới bây giờ cũng chỉ có mày bóng gió đâm người khác thôi, hôm nay nếu ta không báo thù nỗi nhục vô tận này, ta thật uổng làm người!
Huyền súc sinh! Đêm nay! Ngươi cứ chờ đấy cho ta!



[1] Dịch nghĩa: Bước vào phong tuyết tìm không thấy, đã dung nhập vào trong trời đất.
[2]  Xuân che thu lạnh: ngạn ngữ về sức khỏe, khuyên người ta: ngày xuân chớ vội cởi áo bông, ngày thu đừng vội mặc nhiều, nên ủ ấm hay đông lạnh một chút cho phù hợp mới tốt cho thân thể.
[3] (A/N: chính là Tử Hổ... anh cũng thật là...)
[4] ("Chịu được làm"="nại thao": vừa có nghĩa chỉ có da mặt dày chịu được mài mòn, vừa có nghĩa "làm" lâu không hỏng...=_=)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét