Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2016

Hắc hóa Thánh Kỵ sĩ - Chương 5


Nếu đã nhặt một đàn em về thì Giản Lục cần phải phụ trách mọi chuyện về nó. Ít nhất thì không thể thiếu đầu tư giai đoạn đầu được, bao giờ cũng phải bỏ vốn mới có thể thu lời mà.

Cho nên tới hôm sau, khi ăn xong bữa sáng, Giản Lục đã cho Vina đi gọi Kỵ Sĩ Ánh Sáng Chris tới.

Hiện nay Giản Lục còn nhỏ tuổi, Thần Điện Ánh Sáng chỉ yêu cầu cậu học cho tốt, mỗi ngày đều phải tiến về phía trước, chờ đến khi cậu học tập thành tài rồi đầu rơi máu chảy báo đáp lại cho Thần Điện, tối thiểu cũng phải mất chừng mười năm. Vì vậy, trong khoảng thời gian này, khi cậu đang ở giai đoạn trưởng thành, ngoài Vina chiếu cố sinh hoạt thường ngày của cậu thì Chris cũng là một trong những Kỵ Sĩ Ánh Sáng được Thần Điện chuyên cử tới để bảo vệ cho cậu.

Nếu Chris đã là Kỵ sĩ bảo vệ cậu thì đương nhiên là cậu được quyền sai khiến anh ta.

"Chris, từ hôm nay trở đi, làm phiền ngươi dạy bảo kỹ năng chiến đấu cho Heins."

Chris là một thiếu niên nghiêm túc với mái tóc quăn màu nâu đỏ và đôi mắt màu hổ phách. Năm nay dù mới chỉ 15 tuổi nhưng anh đã là Thanh Đồng Đấu Chiến Sĩ với Đấu khí cấp ba rồi. Thiên phú về Đấu khí của anh ta cao vô cùng, tuy không yêu nghiệt như Heins, nhưng cũng xứng được gọi là thiên tài, sau này tuyệt đối có thể vượt qua kỳ sát hạch của Thần Điện để trở thành Thánh Kỵ Sĩ. Cho nên để anh ta tạm thời dạy Heins kỹ năng chiến đấu là không còn gì bằng nữa.

Chris phụng mệnh bảo vệ Thánh Tử nên đương nhiên cũng sẽ không thắc mắc về lời Giản Lục đã nói. Anh nghe rồi liền đáp ứng, trở thành thầy dạy kỹ năng chiến đấu tạm thời của Heins.

Heins liếc nhìn Chris, lại nhìn về phía Giản Lục. Từ lúc Giản Lục xuất hiện ở Phố Hắc ám, nó đã hiểu được thân phận của Giản Lục đại biểu cho cái gì, đó cũng là nguyên nhân mà khi ấy, nó quyết định tiếp cận người này. Chỉ là, sau khi được đưa tới Thần Điện Ánh Sáng, nó mới hiểu được rằng việc mình được phép ở lại bên người Thánh Tử của Thần Điện Ánh Sáng là việc vô cùng không dễ dàng, đối với nó mà nói, Giản Lục chính là người đã cải biến số mệnh của nó.

"Heins, từ hôm nay trở đi, ngươi sẽ học tập kỹ năng chiến đấu với Chris." Giản Lục ngồi xổm xuống, nhìn thẳng vào Heins, trong lòng âm thầm khinh bỉ vô cùng dáng dấp nhỏ xinh của Boss diệt thế trong tương lai lúc này, nét mặt lại vẫn nghiêm nghị mà thần thánh, "Nếu như ngươi muốn lưu lại Thần Điện Ánh Sáng thì 5 năm sau, ngươi nhất định phải vượt qua kỳ sát hạch của Thần Điện thì mới có thể chính thức được ở lại."

Heins cúi đầu xuống, sau đó lại ngẩng lên, nhìn gương mặt của cậu bé trước mặt, hỏi bằng giọng mềm mại chỉ có của nhi đồng, "Nếu như ta thông qua, thì có thể ở lại bên Các hạ sao?"

Không hẳn, còn phải vượt qua hai cuộc khảo hạch Thánh Kỵ Sĩ và Thánh Kỵ Sĩ bảo vệ liên tiếp nữa.

Nhưng Giản Lục cũng không nói kỹ càng những điều đó với một đứa trẻ mới năm tuổi đầu, sau này khi lớn lên thì nó tự khắc sẽ biết thôi. Nở một nụ cười hiếm hoi với nó, cậu nói rằng, "Ta hy vọng là như vậy, Heins, ngươi thấy sao?"

"Ta cũng mong như vậy." Heins cẩn thận đưa tay, thấy cậu bé trước mặt vẫn nở nụ cười xinh đẹp như trước, cuối cùng mới đặt tay trên đầu gối của cậu, nhìn vào mắt cậu chăm chú, "Như Ngài mong muốn, thưa Các hạ."

Giản Lục sửng sốt một chút, sau đó có chút kích động trong lòng.

Tuy rằng Heins chẳng hề biểu hiện thật rõ, nhưng làm sao cậu lại không cảm nhận được sự đề phòng của Heins chứ. Nó vẫn chưa tín nhiệm cậu. Cử động hôm nay của nó chắc cũng cho thấy là nó cũng đã dao động rồi. Còn việc mà Giản Lục phải làm là phải khiến cho Heins tin tưởng cậu, ỷ lại cậu, cuối cùng trở thành đàn em trung khuyển[1] của cậu.

Giao Heins cho Chris rồi, Giản Lục liền rời khỏi cung điện rồi đi tới một trong những tòa Tháp Pháp sư của Thần Điện.

Thần Điện Ánh Sáng có cả thảy bảy tòa Tháp Pháp sư. Tháp Pháp sư là một thứ đại biểu cho thân phận mà chỉ Ma Đạo Sĩ mới có, hơn nữa, tùy theo thực lực của Ma Đạo Sĩ mà quyết định số tầng. Hiện nay trong Thần Điện biểu hiện ra có bảy vị Ma Đạo Sĩ trấn giữ, những Tháp Pháp sư ở trong mắt người trần nghiễm nhiên là những con quái vật khổng lồ, khiến người ta không dám tùy tiện mà xúc phạm đến Thần Điện Ánh Sáng.

Trừ Ma Đạo Sĩ ra thì nghe nói Thần Điện Ánh Sáng còn có một vị Pháp Thánh, có điều là vị Pháp Thánh ấy vẫn luôn ẩn tu, cũng chẳng ai biết vị ấy đang ẩn tu trong tòa Thần Điện nào trong Thần Điện Ánh Sáng cả. Nhưng chỉ cần Thần Điện Ánh Sáng có chuyện lớn gì thì Ngài ấy sẽ lập tức xuất hiện giúp đỡ, đó mới chính là nguyên nhân căn bản mà các thế lực trên lục địa Orawen này không dám kinh xuất mà chống lại Thần Điện Ánh Sáng.

Giản Lục đi vào một tòa Tháp Pháp sư.

Trong Tháp Pháp sư cũng có Ma pháp cấm kỵ, không cho phép người không phận sự tuỳ tiện tới gần. Giản Lục mang theo trên người một chiếc chìa khóa khắc Ma pháp Phù Văn[2] mới có thể tự do ra vào. Chủ nhân của tòa Tháp Pháp sư này là Đại Ma Đạo Sĩ cấp bảy - Crede, cũng là thầy dạy Ma pháp của Giản Lục và Thánh Nữ Amilia hiện nay.

Hôm nay Giản Lục tới hơi chậm một chút, lúc cậu đến thì đã thấy một vị tiểu mỹ nữ ngồi đó rồi. Cô bé xinh đẹp này khoảng 10 tuổi, mái tóc dài màu ngân nguyệt, con ngươi màu hoàng kim, gương mặt trắng nõn xinh đẹp tuyệt trần, tựa như thiên sứ tại nhân gian vậy, bất cứ ai ở trước mặt cô cũng đều sẽ u ám thất sắc — trừ Giản Lục. Hai người gần như là không so sánh được.

Vị này chính là Thánh Nữ của Thần Điện Ánh Sáng — Amilia Adams.

Cũng là pháo hôi như cậu.

"Jane, hôm nay cậu đến muộn đấy." Amilia vừa lật thánh thư trên tay vừa nghiêm túc nói.

Bé gái xinh thì xinh, nhưng nghiêm túc quá, dáng điệu y hệt một bà cụ già, làm cho Giản Lục vô cùng nghi ngờ phương thức giáo dục của Thần Điện Ánh Sáng. Nhưng mà cậu cũng chơi với tiểu mỹ nữ này một năm rồi, trong đời sống học tập hằng ngày lại dùng các giáo dục trong vô thức mà ảnh hưởng đến cô, không thể tránh khỏi việc khiến cho cô bé xinh đẹp này thay đổi khác nguyên gốc một trời một vực.

Chí ít bé gái xinh xắn này đã không còn nghiêm túc lại cổ hủ như trong tiểu thuyết nữa, mà suy nghĩ còn bị Giản Lục làm cho có phần nghiêng vẹo rồi.

"Xin lỗi, hôm nay có chút việc, sau này sẽ không thế nữa." Giản Lục điềm đạm nói.

Amilia nhìn cậu một cái, gật đầu, rồi cũng chẳng nói nữa.

Giản Lục lấy một quyển Thánh thư từ Nhẫn không gian ra, ngồi đối diện Amilia bắt đầu lật xem, lặp lại bài tập hàng ngày, gặm nát cuốn thánh thư dày như cục gạch ấy.

Sau một giờ Ma pháp, Đại Ma Đạo Sĩ Crede cuối cùng từ tầng cao nhất của Tháp Pháp sư xuống, Giản Lục và Amilia cũng bắt đầu một ngày học tập vất vả.

Mãi đến buổi trưa, Crede đã giảng dạy hai cái Ma pháp sơ cấp của ngày hôm nay rồi mới rời đi, để cho hai vị học sinh tự bố trí thời gian vào buổi chiều của mình.

Buổi trưa sẽ có người đưa cơm đến cho họ. Giản Lục gặm thịt ma thú mà ăn không biết ngon, ăn cả một năm, cảm thấy sắp táo bón đến nơi rồi. Văn hóa ẩm thực ở lục địa Orawen rất giản đơn thô sơ, chỉ có ba loại hấp, quay, luộc, cho nên ăn tái ăn hoài đều là mấy cái kiểu này.

Mà chẳng biết Heins có đang ăn cơm không nữa.

Ăn cơm xong, hai người cũng không nghỉ trưa mà bắt đầu luyện tập hai cái Ma pháp sơ cấp mới học hôm nay.

Một là Cường Quang thuật, hai là Suy Nhược thuật.

Dù cho có là Thần Điện Ánh Sáng thì cũng không thể nào chỉ học mỗi loại về Quang Ma pháp là Trị liệu thuật được, cũng có không ít những Ma pháp khác liên quan đến chiến đấu đâu. Không thì sau này bọn họ đi ra làm nhiệm vụ, chỉ biết thuật trị liệu mà không biết chiến đấu hay chạy trốn, mà giữa đường còn bị thế lực hắc ám đối nghịch với Thần Điện Ánh Sáng tiêu diệt, chẳng phải là oan uổng lắm thay?

Đến buổi chiều là thời gian tự học, thường là học những thứ mà mình cảm thấy hứng thú, bất kể là luyện tập Ma pháp hay là học Luyện Kim thuật, hoặc là Ma pháp Phù Văn, hoặc là tới tàng thư các của Thần Điện để đọc sách... đều do tự họ sắp xếp. Mà Giản Lục và Amilia đều rất tự giác, luôn xếp kín thời gian biểu của mình. Có khi thì họ ở lại học trong Tháp Pháp sư, có khi thì sẽ về cung điện của mình để học.

Giản Lục mang bí mật trong người, không thể nào thản nhiên như Amilia được, cho nên thường là sẽ về phòng ngủ của mình tránh người để học hơn.

Sau khi thành thạo hai cái Ma pháp của ngày hôm nay rồi, Giản Lục liền muốn thu dọn đồ đạc trở về.

Amilia đang luyện tập đến đầu đầy mồ hôi thấy vậy, đột nhiên nói, "Jane, nghe nói cậu mang một đứa trẻ từ Phố Hắc ám về, còn bảo sau này để nó đi theo bên cậu, trở thành Thánh Kỵ Sĩ bảo vệ cho cậu, có chuyện này không?"

Giản Lục thấy cô bé xinh đẹp dù mặt nghiêm nhưng trong mắt lộ vẻ quan tâm, thì biết được rằng công sức tăng độ hảo cảm suốt một năm nay của mình chẳng hề uổng phí, cậu cười gật đầu, "Đúng vậy, nó tên là Heins, năm nay 5 tuổi, là một đứa trẻ ngoan." Hơn nữa còn là Boss diệt thế tương lai, lợi hại lắm luôn.

Amilia nhíu mày, chần chờ nói, "Tư chất về kỹ năng chiến đấu thế nào?"

"Rất không tồi, không kém gì Chris đâu."

Hôm qua khi dẫn người trở về, tự nhiên cũng phải kiểm tra qua tư chất về Đấu khí của Heins rồi, nếu không có thiên phú thì dù Giản Lục có mở miệng, Thần Điện cũng không có khả năng mang nó về. Mà kết quả kiểm tra đương nhiên làm cho người ta kinh diễm - một vị thiên tài, đấy là còn bởi huyết thống Hoàng Kim Long của Heins còn chưa thức tỉnh đấy nhé, nếu thức tỉnh rồi mà kiểm tra lại, sợ rằng chỉ có thể nói là thiên phú đến mức yêu nghiệt.

Amilia thở phào nhẹ nhõm rồi nói, "Như vậy cũng không sai." Sau đó sờ sờ quyển Thánh thư trong tay, Amilia như có điều suy nghĩ, không biết cô có thể học theo Jane, cũng sớm nuôi Thánh Kỵ Sĩ của mình hay không, như vậy thì tình cảm sẽ tương đối vững chắc, sau này cũng không sợ Đoàn Trưởng lão khống chế Thánh Kỵ Sĩ bảo vệ của bọn họ.

Giản Lục không biết tiểu mỹ nữ Amilia đã nhìn thấu hành vi của cậu và cũng đang nổi lên ý muốn nuôi người, cậu hớn hở trở về cung điện.

Ở bãi đất trống trên sân dẫn tới cung điện, Giản Lục thấy Heins đang thả ra Đấu khí, tâm niệm vừa động, màn hình hệ thống nhảy ra, tư liệu của Heins liền xuất hiện.

Heins St. Stucater, một trong những nhân vật trong truyện, giá trị hung bạo tiềm tàng: 10.000, giá trị hung bạo trước mắt: 500.

Giản Lục: = 口 =!

Mới đi nửa ngày mà giá trị hung tàn liền tăng một phát tới 500, kiểu này tăng cũng quá nhanh đi? Không hổ là Thánh Kỵ Sĩ mang huyết thống Hoàng Kim Long sao?

Thấy Giản Lục, Heins thu hồi Đấu khí trên người, mang theo một chút hưng phấn chạy tới chỗ cậu. Thân thể bé bỏng gầy yếu, áo choàng nhỏ trên người cũng bay lên theo.

"Các hạ, ta có thể thả ra Đấu khí rồi."

Giọng nói của đứa trẻ có phần hăng hái, khuôn mặt cũng đỏ bừng, cũng có thể đoán được là nó phấn khởi đến mức nào.

Giản Lục nở nụ cười tỏ ý khen ngợi, xem ra xem ra hôm nay Chris đã dạy được nó cách thả ra Đấu khí rồi, nên giá trị hung tàn của nó mới nhảy vọt lên như vậy.

Nhận được sự tán thưởng của cậu, Heins lại càng mừng rỡ.

Khi nó rốt cục nắm được cách sử dụng Đấu khí trong tay, nó phát hiện ra sức mạnh đang cuộn trào trong cơ thể mình, cái sức mạnh này khiến nó cuối cùng cũng có cảm giác chân thực đối với nơi đây, đặc biệt khi thấy cậu bé xinh đẹp này đang cười khen mình, Heins không cách nào hình dung cái cảm giác trong lòng mình lúc này, nhưng nó biết, có thứ gì đó đang thay đổi.

Khiến cho trái tim nó bỗng căng đầy.

Nó thích cảm giác này.

-----------------------------------------------------
[1] Trung khuyển: có thể hiểu là trung thành như chó, hoặc là con chó trung thành. 

[2] Ma pháp Phù văn: Họa tiết mang Ma pháp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét