Thứ Ba, 27 tháng 9, 2011

[Phệ ái như huyết] Chương 8


Rio thoáng cười nhạo, đút tay vào túi quần. Cậu chậm rãi đi về phía Knight Derwent, dùng ngữ khí thành kính pha lẫn châm chọc như lần đầu tiên nói chuyện với hắn: “Đại nhân Knight Derwent tôn kính, tôi biết ở vị trí này ánh nắng chiều có thể tôn lên khí chất cao quý của Ngài. Tôi lại tự hỏi một điều, liệu mình có phải đứng ở chỗ trước kia mà lẳng lặng thưởng thức dáng vẻ ưu nhã của Ngài không?”


Knight Derwent đảo mắt nhìn Rio, khóe miệng lộ ra một nụ cười hung ác, “Ta hy vọng ngươi có đủ năng lực để không tự tát vào mồm mình!”

Lập tức, mọi ánh mắt xung quanh không chút ngần ngại nhìn về phía hai người. Rio nhìn khắp tứ phía, cố đáp lại ánh nhìn lo lắng của Quincy.

Knight Derwent trầm mặc xoay người bước tới gần thầy hướng dẫn.

Nhiệm vụ của bọn họ là tìm ra Hierna của Huyết tộc và Camello của Nhật tộc, chỉ cần bắt được một trong hai người là có thể hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, bất luận là ai trong số hai người bị đối phương bắt được thì xem như thua.

Knight Derwent nắm chặt tờ giấy viết tên trong tay, đến khi mở ra chỉ có bụi vụt bay theo gió. Hắn quay đầu, dưới ánh trăng, khuôn mặt ấy mang vẻ mị hoặc chết người: “Tốt nhất ngươi đừng trở thành chướng ngại vật của ta!”

“Được thôi! Tôi sẽ cố gắng hết sức.” Rio nhíu mày tỏ vẻ không hề gì, còn Knight Derwent cứ tiến về phía trước như đi vào chốn không người.

Rio không nghĩ là mình đã gặp qua Hierna, còn Camello thì… tuy rằng học chung một lớp nhưng khuôn mặt của cô gái đó… cuối cùng vẫn là không có ấn tượng.

Chớp mắt một cái thôi mà Knight Derwent đã mất tung mất tích. Rio vội vàng thả Phi Hành thú ra, thiếu chút nữa đã mất dấu vị cộng sự khó hợp tác này rồi.

Mái tóc vàng của Huyết tộc tung bay trong gió phản chiếu ánh trăng khiến đôi mắt Rio tưởng như bị tổn thương vì chói lóa. Có thể thấy được học sinh xung quanh càng lúc càng ít, bọn họ đều ẩn náu ở nơi bí ẩn nhất của Học Viện.

Rừng cây dần trở nên rậm rạp, nghe nói nơi này là địa điểm học sinh Nhật tộc mô phỏng việc thuần hóa linh thú. Ban ngày còn có thể được vài phần náo nhiệt nhưng khi đêm xuống lại lộ ra bầu không khí âm trầm tối tăm.

Quá yên bình, yên bình đến mức khiến Rio không hiểu sao lại cảm thấy bất an. Thân hình của Knight Derwent ở phía trước vẫn mạnh mẽ như thế, tựa hồ những cành cây um tùm đang quấn quanh không thể trở thành trở ngại với hắn, mà chính bản thân Rio lại có cảm giác đuổi theo không kịp.

Ngay khi Rio đang cảm thán chỉ sợ Hợp tác khóa lần này sẽ bị hắn cho rớt thì trong giây lát Knight Derwent đã xuất hiện ngay trước mặt. Cậu còn chưa kịp nhìn thì đã bị hắn kéo xuống khỏi linh thú rồi ấn xuống mặt đất.

“Nằm sấp xuống!”

Đất cát nhất thời khiến nước mắt Rio chảy ròng ròng, lại thêm tốc độ lúc Knight Derwent ấn xuống khiến cậu dường như cảm thấy xương cốt toàn thân không còn nằm đúng chỗ của nó nữa.

“Anh muốn làm gì?” Rio ngẩng đầu trợn mắt nhìn, lúc này cậu mới kinh ngạc thấy một sợi tơ kim sắc chẳng rõ từ đâu bắn xẹt qua bên cổ và thắt lưng mà xuyên qua thân cây đối diện, không biết còn kéo dài tới chỗ nào.

“Đi ra!” Khóe miệng Knight Derwent một lần nữa lộ ra ý cười khinh miệt, có điều lần này không phải đối với Rio, “Hay tôi nên tự mình túm cổ cô ra – Hierna!”

Rio ngây người, những sợi tơ kim sắc trong nháy mắt có thể đoạt mạng người ta là do Hierna phóng ra sao?

Đáng tiếc không có ai trả lời, bốn phía vẫn tĩnh mịch như trước, yên lặng đến nỗi Rio có thể nghe được tiếng đập từ tim mình.

“Hừ…” Knight Derwent phát ra tiếng cười khiến người ta sợ hãi vô cùng, ngón tay thon dài bỗng dưng nắm lấy một sợi tơ giật mạnh. Động tác của hắn tự nhiên mà liều lĩnh khiến cho cặp mắt Rio không chớp nổi.

“Ai yo – ” Phía trước không xa đột nhiên xuất hiện một mỹ nữ tóc vàng đang giận dữ. Khi thân ảnh người đó dần dần hiện rõ, Rio không khỏi phát sinh một tiếng cảm thán.

Knight Derwent tựa hồ đối với báu vật ma quỷ đó chẳng có chút cảm giác nào, trái lại ánh mắt hắn đang thể hiện một sự khinh bỉ mà Rio vừa nhìn vào đã nhận ra ngay.

“Isas, anh đúng là loại người già cỗi chẳng biết tôn trọng phụ nữ gì cả! Mái tóc của em quý giá như thế vậy mà bị anh chém đứt mất tiêu rồi.” Hierna thong thả nói, ánh mắt cô khiến người ta thấy được sự kiêng nể đối với Knight Derwent.

“Thật xin lỗi! Bất quá ta đây chỉ tôn trọng phụ nữ chân chính thôi!” Knight Derwent vô thanh vô thức đi tới trước mặt Rio còn đang ngây ngốc, “Cô định chịu thua luôn hay còn chờ đến lúc ta nhổ sạch mái tóc kiêu ngạo của cô xuống?”

“Ha ha…” Hierna quay mặt cười cười, “Em chỉ biết gặp phải anh là chẳng phải chuyện tốt lành gì rồi…” Vừa dứt lời, mái tóc dài ở phía sau trong nháy mắt đã tách ra nhắm thẳng hướng Rio ùn ùn kéo đến. Cậu mở to hai mắt tưởng như không thể tưởng tượng nổi – Mỗi một sợi tóc của Hierna đều trở thành một lưỡi dao sắc bén!

Thân người tĩnh như viễn sơn, Knight Derwent vươn tay điểm nhẹ trong không khí, không chút dấu vết nào mà lại khiến cho đòn công kích của Hierna như gặp phải bức tường cản trở ngay trước mặt.

Đúng lúc này, khi ấn đường Knight Derwent vừa khẽ nhíu, định quay đầu lại thì Rio lập tức có phản xạ, vội phóng xuất linh thú Speed, nhưng không phải để đối phó với Knight Derwent mà là đánh chớp nhoáng về phía sau.

Speed rít lên tiếng kêu sắc lạnh xuyên qua thân hình của một linh thú khác không biết vừa từ đâu xuất hiện, rồi lại tiếp tục lao về về phía người đã phóng xuất linh thú đó.

Phía sau bọn họ chắc hẳn là cộng sự của Hierna – Camello. Cô gái có khuôn mặt tàn nhang ấy đang lộ ra thần sắc kinh hoàng. Ngay khi linh thú sắp sửa xuyên qua trái tim Camello thì Hierna đã xuất hiện phía trước, dùng sợi tóc quấn lấy Speed để kìm hãm tốc độ.

“Ai yo, ngươi cũng quá nhẫn tâm đi, xém chút là lấy mạng cô ta rồi còn gì!” Hierna cười cười nhìn về phía Rio.

“A… Xin lỗi!… Tôi không ngờ lại như vậy…” Rio cũng đang sợ hãi trong lòng. Không sai, Speed quá nguy hiểm! Nếu như Hierna không ngăn nó lại, sợ rằng cậu sẽ phải chứng kiến máu Camello rơi tại chỗ rồi.

“Ngươi thua rồi, Hierna!” tiếng nói lạnh lẽo của Knight Derwent vang vọng giữa không gian, Rio vừa kịp hoàn hồn đã thấy Knight Derwent đứng sau lưng Hierna, tay hắn đang dán trên lưng cô ả.

“Ha ha… so với việc trái tim bị anh lấy mất, em tình nguyện chịu thua!” Sợ tóc Hierna dần dần tản về hình thái vốn có, Rio thuận thế thu hồi linh thú.

“Xin lỗi! Nếu như không phải tôi…” Camello lo lắng áy náy muốn giải thích điều gì nhưng ngón tay Hierna đã đặt trên môi cô ta, lắc đầu, vẻ mặt coi như không để tâm.

“Không phải lỗi của ngươi… Hắn là Knight Derwent mà, ai có thể thắng nổi hắn chứ?”

Trên mặt Knight Derwent vẫn không hiện lên một chút biểu cảm, nhìn theo hướng Hierna và Camello rời đi.

“Lần sau ta sẽ tôn trọng cô hơn!” Hắn hướng phía bóng lưng hai người nói.

“Em thì lại mong lần sau không gặp phải anh!” Hierna không quay đầu lại, nhưng Rio có thể tưởng tượng được nụ cười hiện lên trên khuôn mặt cô gái tóc vàng ấy.

Cô ta nắm giữ tính mạng Camello trong lòng bàn tay, tuy rằng năng lực có điểm khiến cho người ta không mấy thoải mái nhưng chí ít thì tâm địa cũng thiện lương.

Rio nhíu mày không khỏi tự hỏi mình, nhiệm vụ của bọn họ đến lúc nào mới kết thúc? Cậu vừa liếc mắt nhìn Knight Derwent, đột nhiên kinh hãi thét lên, “Cẩn thận!”

Vừa dứt lời, nhũ băng sau lưng Knight Derwent đã vỡ vụn thành hàng ngàn mảnh nhỏ trong không khí.

“Liszt?” Hắn thu hồi thần sắc, “Trò đùa của cậu không vui chút nào đâu!”

Sao cơ? Liszt? Anh ta không phải cùng tổ với Quincy sao? 

Ngay lúc Rio còn đang tự hỏi thì Liszt từ không trung nhảy xuống, bàn tay hướng về phía Knight Derwent lao tới.

Đến khi phục hồi tinh thần, Rio đã thấy tay Liszt xuyên qua kẽ ngón chân của Knight Derwent cắm sâu xuống đất. Chỉ trong nháy mắt, Knight Derwent đã tránh được đòn công kích trí mạng của Liszt.

“Cậu làm sao thế Liszt?” Knight Derwent nhíu mày.

 Nghe nói Liszt là bạn tốt nhất của hắn. Con người luôn nhu hòa như Liszt tại sao hôm nay lại đột nhiên trở nên hung ác như vậy?

Đầu hơi ngẩng, giăng giăng trong mắt Liszt là một mảng mịt mờ. Sắc mặt Knight Derwent vẫn không chút biểu hiện nào, gằn từng chữ một: “Lập tức thoát khỏi cơ thể hắn!”

Đầu Liszt khẽ nghiêng qua một bên. Rio bỗng cảm thấy không khí khô khan bất thường, môi cứ thế mà bắt đầu nứt nẻ. Bằng một động tác nhẹ nhàng, hơi nước trong không khí ngưng kết thành hàng ngàn thanh băng, nhoáng cái đã lao thẳng tới Knight Derwent.

Knight Derwent cố gắng vung tay phải, toàn bộ thanh băng đều văng ra. Ngay lúc này, Liszt thình lình vọt tới trước mặt hắn. Ngay khi Liszt phát động thế công, Knight Derwent đã túm chặt lấy hai cổ tay đối phương, quát mắng, “Đi ra!”

“Cẩn thận!”

Rio sợ hãi kêu lên nhưng đã quá chậm. Một thanh băng hiện ra giữa hai thân ảnh đang giằng co, thuận thế cắm phập vào ngực Knight Derwent ngay khi hắn túm lấy Liszt.

Dòng máu đỏ tươi dần hiện ra nhưng Knight Derwent tựa hồ không có cảm giác đau đớn, tiếp tục nắm chặt lấy người kia. Ngược lại, Liszt bắt đầu mạnh bạo giãy giụa thoát khỏi thế bị kiềm chế, sau đó đứng ở một nơi xa khuất mờ mịt nhìn kẻ tấn công mình.

Knight Derwent khẽ cười nhạo rút thanh băng trong thân thể mình ra. Ngay khi hắn muốn đem thứ trên tay vứt đi thì hành dạng của nó lại biến đổi, khiến cho toàn bộ cánh tay phải của hắn đều bị đóng băng.

Liszt lại một lần nữa điên cuồng vọt tới, mà Knight Derwent chỉ có thể tránh né. Trong không khí không ngừng xuất hiện những thanh băng nhưng hắn chỉ còn biết né trái né phải, không thể đánh tan hết thảy như vừa rồi. Lúc này Rio mới hiểu ra năng lực của Knight Derwent tập trung chủ yếu ở bên tay phải, hiện tại lại bị đóng băng như thế nên hắn không thể nào phản kích lại được.

Mặc dù không biết vì sao Liszt lại tấn công Knight Derwent nhưng trông thấy hắn hiện tại chỉ có thể chật vật né tránh, trong lòng Rio cảm thấy khoan khoái lạ kì.

Khoan đã! Hiện tại không phải lúc đùa giỡn. Liszt biến thành như thế này mà Knight Derwent vẫn muốn thứ gì đó ‘đi ra’. Cái thứ đó đang ở trong cơ thể Liszt sao? Còn một vấn đề quan trọng nữa là, Quincy bây giờ đang ở đâu?

Rio vội vàng phóng Phi Hành thú tới.

Rất rõ ràng, Liszt có thể khiến cho nước trong không khí ngưng tụ thành băng nên năng lực của hắn chắc chắn có quan hệ với việc điều khiển nước. Tuy nhiên Knight Derwent lại đang chạy tới Thư viện Trung ương, chẳng lẽ hắn không biết nơi đó có rất nhiều dòng suối đổ xuống từ không trung sao?!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét