Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2016

Hắc hóa Thánh kỵ sĩ - Chương 1


Đây là Phố Hắc Ám bẩn thỉu nhất của Đế Quốc Hitits, ở đây khắp nơi đều có thể thấy được những vụ như đánh nhau, giết người, cướp đoạt, cưỡng bức..., chẳng hề có pháp luật hay đạo đức, thậm chí còn mất đi nhân tính, mọi mặt xấu xí trên Thế gian này đều có thể phát sinh ở nơi này. 
Nơi đây vốn không gọi là Phố Hắc Ám, khi thủ đô Cabell của đế quốc Hitits mới thành lập, nó cũng có tên của mình. Chỉ là chẳng biết từ lúc nào, nơi này lại trở thành nơi cư trú của mọi chủng tộc, rồi khi bệnh tật và nghèo túng, xui xẻo buông xuống, làm cho con phố này biến hóa nghiêng trời lệch đất, thậm chí ngay cả Đế Quốc cũng vứt bỏ nó. Vì vậy mà không biết đã qua bao nhiêu năm, người ta cũng quên mất đi cái tên ban đầu của nó, mà đặt cho nó cái tên mới: Phố Hắc Ám, ý chỉ đây chính là nơi sản sinh ra mọi điều thối nát. 

Trên Phố Hắc Ám có những con người làm đủ loại nghề nghiệp, chỉ có người ta không thể tưởng tượng ra mà thôi. Tuy nhiên, nhiều nhất vẫn là những tên ăn mày và người nghèo quần manh áo rách. 
Ở Đế Quốc Hitits, nghèo đói có thể chà đạp mọi điều trên Thế gian, phá hủy lòng tin và sự kiên trì của con người. 
Nhưng mà, hôm nay trên Phố Hắc Ám này lại có chút bất đồng, bầu không khí vốn dĩ nặng nề lại âm u đáng sợ đột nhiên trở nên náo nhiệt. 
Từ một căn phòng lụp sụp u ám, một đôi mắt trộm nhìn ra ngoài, khi thấy trên con đường đi tới phố Tena có một đám người ăn mặc trang phục của Kỵ Sĩ từ Thần Điện Ánh Sáng, ánh mắt ai cũng có chút lấp lánh không ngừng. Thậm chí có người nhát gan còn vội vàng rụt đầu về, rất sợ không cẩn thận lại mạo phạm đến người của Thần Điện Ánh Sáng đang như mặt trời ban trưa, mà rước họa vào người. 
"Nghe nói hôm nay Thần Điện Ánh Sáng muốn đến Phố Hắc Ám để chọn kẻ có thiên phú để trở thành Kỵ Sĩ Ánh Sáng đấy!" Một thanh âm khản đặc đột ngột vang lên. 
Thanh âm này rốt cục giải quyết nghi hoặc của tất cả mọi người, tức thì ánh mắt của họ đều lóe lên, một số kẻ ao ước được rời khỏi Phố Hắc Ám vụng trộm tính toán. Cũng có cũng có những người đã sinh sống mấy đời và sinh con đẻ cái trên con phố này cũng toát ra mong đợi, hy vọng Thần Điện Ánh Sáng có thể chọn trúng con của mình, để cho bọn họ thoát khỏi cái nơi nghèo khổ và xui xẻo này. 
Trong không khí vội vàng đó, người của Thần Điện Ánh Sáng đã đến. 
Ánh mắt mọi người nhìn thấy, một Linh Mục còn trẻ mặc trường bào màu đen được một đám Kỵ Sĩ Ánh Sáng bảo vệ xung quanh, đang đi vào Phố Hắc ám bẩn thỉu. Vị Giáo Sĩ đang cầm Thánh Thư, thần sắc thanh đạm, gương mặt mang theo nụ cười từ bi, nơi ánh mắt liếc qua, lộ ra thần yêu thế nhân, như thương xót mà khoan dung, dường như không thấy rằng con phố này dơ bẩn ô uế. 
Chờ người của Thần Điện Ánh Sáng đến gần, mọi người mới phát hiện, ngoại trừ thanh niên đi ở phía trước, đằng sau còn có một cậu bé khoảng chừng bảy, tám tuổi. Khi nhìn rõ diện mạo của cậu bé ấy, ai cũng hít sâu vào một hơi. 
Cậu bé có một mái tóc màu ngân nguyệt mềm mại như tơ lụa, dịu hiền xõa trên bờ vai, gương mặt nhỏ nhắn còn hơi mang nét phúng phính trẻ con, ngũ quan tinh xảo, môi hồng răng trắng, nước da trắng nõn như sứ, không một chỗ nào không đẹp, thậm chí có thể nói là được Thần thương. Cậu bé mặc trên người một bộ trường bào của Giáo sĩ rất vừa người, để người ta có thể suy đoán cậu chắc là Linh mục được Thần Điện lựa chọn. Lúc này gương mặt nhỏ nhắn đang vẽ nên một nụ cười nhàn nhạt, rõ ràng thoạt nhìn là lạnh lùng không dính bụi trần, nhưng khi nhìn vào mắt cậu thì lại có thể cảm nhận được cái cảm giác ôn hòa vô tận, thoải mái tựa như ngay cả tâm linh đều được gột rửa vậy. 
Cậu bé thong thả đi tới, mỗi một hành động đều hiển lộ ra phong thái tuyệt vời, mỗi bước đi đều như đã được lấy thước đo vậy, có thể nói là mẫu mực. Dù là đi theo sau Giáo sĩ trẻ tuổi kia, nhưng lại làm cho người ta có cảm giác rằng dường như người thanh niên kia chỉ là người dẫn đường, còn cậu mới là ánh trăng được sao trời vây quanh. 
Chờ họ đi qua rồi thì người núp trong bóng tối mới nhớ ra mục đích của mình, khi Giáo Sĩ trẻ tuổi dừng bước thì liền tha thiết mong chờ nhìn về phía hắn. 
Người thanh niên cười với mọi người, mở ra Thánh Thư trong tay, ôn hòa nói với người dân rằng: "Ta là Seth Wal, linh mục của Thần Điện Ánh Sáng, chắc là mọi người cũng biết mục đích mà ta tới đây rồi nhỉ. Chúng ta đã được Nữ Thần Ánh Sáng chỉ dẫn, tới đây để tìm kiếm Kỵ Sĩ Ánh Sáng, nếu có thể vượt qua khảo nghiệm, thì có thể theo chúng ta tới Thần Điện, Nữ Thần Ánh Sáng sẽ phù hộ cho hắn." 
Lời nói của Seth đã xác thực lời đồn đãi lúc trước, người dân trong Phố Hắc ám đều trở nên kích động. Những đôi mắt tham lam hay u ám, chết lặng đều thay đổi, sôi nổi chạy đi thông báo. Sau đó, dưới sự an bài của những Kỵ sĩ của Thần Điện, y theo lời của Seth mà xếp hàng kiểm tra. 
Cứ ba năm một lần, Thần Điện Ánh Sáng đều sẽ đến mọi nên trên lục địa Orawen để chọn lựa hàng loạt Kỵ Sĩ Ánh Sáng. Đối tượng được tuyển chọn tuổi từ 3 đến 15 không xác định, mỗi lần địa điểm đều bất đồng, nghe nói là lựa chọn dựa trên lời sấm sau khi Đức Giáo Hoàng của Thần Điện câu thông với Nữ Thần Ánh Sáng. 
Ai cũng không ngờ rằng năm nay, Phố Hắc ám lại được chọn là một trong những nơi thần Ánh Sáng tuyển chọn Kỵ Sĩ. Mặc dù không biết tại sao lại Nữ Thần Ánh Sáng lại ban xuống lời sấm như vậy, nhưng trong lòng những người thờ phụng Nữ Thần, thì nhất định là Nữ Thần Ánh Sáng biết nơi này có kỵ sĩ của Thần Điện rồi. Nữ Thần Ánh Sáng là vạn năng, cho nên, những người tới xếp hàng đều rất tin tưởng vào Thần Điện Ánh Sáng, chẳng hề cho rằng Thần Điện sẽ lừa gạt bọn họ. 
Ngay khi Seth cầm một viên Quang minh thạch to chừng nắm tay trẻ con để kiểm tra Quang minh Đấu khí của đứa trẻ đang xếp hàng, thì đột nhiên những người bên ngoài xảy ra một trận rối loạn. Giữa hàng lông mày của Seth hơi cứng lại, trước tiên nhìn về phía cậu bé được Kỵ Sĩ Ánh Sáng bảo vệ, thấy cậu vẫn hờ hững ngồi trên chiếc ghế chạm trổ tuyệt đẹp, cúi đầu lật quyển Thánh Thư trên tay, dường như không cảm nhận được sự huyên náo ồn ào của Thế gian, thì cũng thầm thở phào trong lòng. 
Những người khác thì từ lâu đã chú ý tới cậu bé trai kia, thế nhưng vì Seth chẳng hề giới thiệu, lại thấy sự bảo vệ của Kỵ Sĩ Ánh Sáng dành cho cậu ta như có như không, trong lòng dù thấy kỳ lạ nhưng cũng không ai đoán ra được thân phận của đứa bé trai này. 
Song, Seth đã thở phào quá nhanh rồi. 
Khi mọi người còn không kịp phản ứng, một bóng người như ma quỷ đã nhào tới trước mặt cậu bé được Kỵ Sĩ Ánh Sáng bảo vệ kia, ngã mạnh xuống dưới chân cậu. 
Khi Kỵ Sĩ Ánh Sáng kịp phản ứng lại thì lập tức kinh hãi, rút kiếm, muốn giết chết kẻ té nhào trước mặt cậu bé, thì một giọng nói vang lên. 
"Hãy khoan!" 
Kiếm khó khăn dừng lại trên lưng kẻ kia, mũi kiếm đã đâm rách y phục của hắn. 
Kỵ Sĩ Ánh Sáng nhìn về phía cậu bé, hoài nghi hỏi, "Thưa Các hạ, hắn..." 
Cậu bé như chẳng nghe thấy, giống như vô cùng chuyên chú nhìn đứa nhỏ đột nhiên nhào tới trước chân mình, ánh mắt lại như xuyên qua nó mà nhìn về phía không gian và thời gian. Hiện ra trước mặt mọi người, là một loại dịu dàng mà cao vời tựa ánh trăng, cánh môi anh đào khẽ mở, thanh âm như mang theo sự non nớt chỉ có ở trẻ con, lại hết sức ôn hòa. 
Đứa nhỏ nhào tới thoạt nhìn khoảng 3, 4 tuổi, vóc người nhỏ gầy, một mái tóc vàng nhưng vì không đủ dinh dưỡng mà lộ ra ánh sáng ảm đạm khô khan, làn da lộ ra ngoài y phục cũng hiện đầy dơ dáy cáu bẩn, tạo thành cảm giác đối lập mạnh liệt với cậu bé gọn gàng sạch sẽ mĩ hảo đang ngồi trên ghế. 
Một người như trên đám mây, một kẻ như dưới bùn lầy. 
"Ngươi có bằng lòng trở thành Thánh Kỵ Sĩ của Thần Điện Ánh Sáng không?" 
"..." 
Lời này vừa thốt ra, tất cả đều kinh hãi, không thể tin được mà nhìn về phía cậu bé và đứa nhỏ đang quỳ rạp trên mặt đất. Thánh Kỵ Sĩ — kẻ bảo vệ cho Thánh Tử và Thánh Nữ của Thần Điện Ánh Sáng, vậy mà lại chọn một thằng quỷ sứ bẩn thỉu thế ư? Hơn nữa, đứa bé trai này là ai, có quyền gì mà chọn Thánh Kỵ Sĩ? 
Trên thực tế, cậu bé này hoàn toàn không phát hiện sự kinh ngạc quá đỗi của người xung quanh, mà cậu đang quan sát đứa nhỏ ngã trên mặt đất kia, tầm mắt nhìn từ bộ y phục rách rưới bẩn thỉu đến khuôn mặt mơ hồ ấy, chỉ có cặp mắt xanh như bầu trời đầu hạ đó, rực rỡ mà đốt người. 
Ừm, đại khái khoảng 3, 4 tuổi, tuổi nhỏ thế mới tốt, có thể bồi dưỡng thành đàn em trung thành, còn hơn Thánh Kỵ Sĩ mà Thần Điện cưỡng chế phân công cho mà không biết trung tâm được bao nhiêu kia. 
Cậu bé trai - Giản Lục - âm thầm hài lòng gật đầu, chờ đứa nhỏ bên chân ngẩng đầu lên, cậu lộ ra nụ cười dịu dàng như trăng tựa hồ đã khắc ở trên mặt, tựa như Nguyệt Thần cao sáng xa xăm, lại như đã khắc vào lòng người quanh đó. 
Mà nụ cười này, cũng đã in sâu vào lòng đứa nhỏ kia. 
Giản Lục vô cùng xúc động, rốt cuộc cũng tìm được đàn em mà mình có thể đào tạo, cảm thấy như đã bước ra được một bước ở trong cái Thế Giới không có tí khoa học nào này, trong lòng khoái trá vô cùng. Ở trong mắt Seth và Kỵ Sĩ Ánh Sáng Chris, Giản Lục đang mang lòng phơi phới đó vẫn khoác được cái vẻ ngoài đầy cao thượng. Cậu cúi người xuống, dùng thần sắc thần yêu thế nhân thương xót kéo đứa nhỏ bẩn thỉu như tên ăn mày lên, vô cùng dịu dàng lấy ra một miếng lệnh bài cỏ ba lá, đưa tới trong lòng bàn tay gầy yếu và phủ đầy những vết thương nhỏ bé. 
Nhìn vào đôi mắt sáng ngời của đứa nhỏ, Giản Lục lòng đầy thoả mãn, vừa nhìn ánh mắt như thế liền biết là đứa nhỏ này còn đơn thuần, dễ chăm sóc dạy bảo tẩy não. Nụ cười trên mặt lại càng hoàn mỹ, cậu hỏi, "Ngươi tên là gì? Mấy tuổi rồi?" 
"... 5 tuổi, Heins." 
Heins? 
Cái tên nghe quen quen, Giản Lục tâm niệm vừa động, trước mắt liền hiện lên một màn hình trong suốt mà chỉ có mình cậu xem được, trên màn ảnh trung thực phản hồi lại tư liệu về đứa nhỏ này. 

Heins. St. Stucater, một trong những nhân vật của truyện, giá trị hung bạo tiềm tàng: 10.000, giá trị hung bạo hiện tại: 80.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét