Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Hắc hóa Thánh Kỵ sĩ - Chương 2

Khi thấy "Giá trị hung bạo tiềm tàng: 10.000" sáng loáng thì Giản Lục thầm hít vào một hơi.
Đứa nhỏ này sau này sao lại hung tàn như thế chứ!
Cái đứa trẻ hung tàn này, không hổ là Boss diệt thế ở tương lai sao? Mà cậu thì rốt cuộc gặp phải cái số chó má gì mà khi vất vả lắm mới có một cơ hội để tự mình chọn một đàn em tương lai để bồi dưỡng làm tâm phúc, lại chọn phải cái loại giá trị hung bạo tiềm tàng hạng nhất này, lẽ nào trời muốn cậu tèo sao?

Giản Lục mang theo một trái tim thủy tinh vỡ thành ngàn mảnh vụn đi theo đám Seth trở về Thần Điện Ánh Sáng, mãi đến khi nhìn thấy mấy vị Hồng Y giáo chủ trưởng lão viện, vẫn chưa thể hoàn hồn, gương mặt cứng nhắc, hai mắt đăm đăm.
Mà bộ dáng này của cậu trong mắt các vị Hồng Y giáo chủ thì thành: đứa nhỏ này sợ bọn họ không tán thành hành vi càn quấy lúc trước ở Phố Hắc ám, cho nên không khỏi cảm thấy buồn cười. Chỉ là cười xong rồi, vẫn không thể thay đổi ý kiến ban đầu, làm sao có thể để cho một đứa trẻ chẳng biết được tương lai có thể qua được kỳ sát hạch của Thánh Kỵ Sĩ hay không mà lại cứ để ở bên cạnh Thánh Tử của Thần Điện Ánh Sáng?
Thành viên Thần Điện Ánh Sáng do hai bộ phận tạo thành, một là Giáo sĩ, một là Kỵ sĩ.
Thành phần của Giáo sĩ không cần phải nói, có linh mục thực tập, linh mục, giáo chủ, Hồng Y giáo chủ, Giáo Hoàng. Giáo Hoàng là sự tồn tại cao nhất của Thần Điện, là đại biểu của Nữ Thần Ánh Sáng ở phàm giới, có lời sấm nào cũng sẽ được thông qua Giáo Hoàng để nói với thế nhân.
Mà Kỵ sĩ, là những người bảo vệ canh giữ Thần Điện Ánh Sáng, do hai bộ phận Kỵ Sĩ Ánh Sáng và Thánh Kỵ Sĩ tạo thành.
Kỵ sĩ chỉ cần vượt qua các hạng mục kiểm tra nghiêm ngặt của Thần Điện là có thể trở thành Thánh Kỵ Sĩ, trong tên được mang chữ Sant (“Thánh”, viết tắt là St.) được xếp vào trong 12 Kỵ Sĩ Đoàn. Mà trở thành Thánh Kỵ Sĩ không có nghĩa là có thể được chọn bảo vệ cho Thánh Tử và Thánh Nữ, mà phải qua một vòng càng nghiêm khắc tàn khốc hơn, sau đó theo sự bổ nhiệm Giáo Hoàng mà trở thành Thánh Kỵ Sĩ bảo vệ bên Thánh Tử, Thánh Nữ.
Cho nên, làm Thánh Tử của Thần Điện Ánh Sáng, việc Giản Lục lúc trước bảo để Heins trở thành Thánh Kỵ Sĩ bảo vệ cho cậu, cũng không thể cân nhắc được.
Giản Lục đương nhiên cũng hiểu quy tắc này, nhưng vẫn làm vậy, chính là vì bản thân cậu bây giờ vẫn còn nhỏ tuổi, những vị đại trưởng lão của Thần Điện lúc này chỉ cho rằng tính trẻ con của cậu còn chưa hết, nên vẫn còn có chút khoan dung với cậu, mới tùy cậu làm càn. Thêm nữa, ở lục địa Orawen, nội bộ của loại thế lực khổng lồ này cũng không phải là nghiêm như cửa sắt, chỉ cần triển khai hoạt động thoả đáng thì vẫn có thể đạt được một xíu mục đích của mình.
Quả nhiên, chỉ thấy mấy vị Hồng Y giáo chủ vì chút chuyện nhỏ này mà bắt đầu thảo luận, đối với việc xử lý đứa nhỏ mà Giản Lục phá lệ mang về kia như thế nào, họ đều mang thái độ phản đối.
Mọi người đều biết, Thần Điện Ánh Sáng ngoại trừ Giáo Sĩ và Kỵ Sĩ Ánh Sáng, còn có hai vị đại biểu hình ảnh ra bên ngoài, có địa vị chí cao vô thượng trong lòng tín đồ dân gian, đó là Thánh Tử cùng Thánh Nữ. Địa vị của họ trong Thần Điện khác với Giáo Hoàng, lại còn bị đoàn Trưởng lão của Thần Điện kiềm chế, nên cùng với Giáo Hoàng và đoàn Trưởng lão do Hồng Y giáo chủ tạo thành hình thành thế chân vạc.
Hiện tại Giản Lục chính là Thánh Tử của Thần Điện Ánh Sáng, năm nay tám tuổi.
Giản Lục phụng phịu ngồi ở một bên, nhìn các vị Giáo sĩ Hồng Y giáo chủ tạo thành Đoàn trưởng lão thảo luận cái chuyện nhỏ này, cũng không lên tiếng. Thánh Tử và Thánh Nữ là hình tượng bên ngoài của Thần Điện, cho nên xưa nay Thánh Kỵ Sĩ bảo vệ bên người họ vẫn luôn được coi trọng, chọn người cũng là tỉ mỉ thận trọng, đâu thể nào để cho một đứa nhỏ chẳng biết ở đâu chui ra đó chiếm lấy cái vị trí này?
Giản Lục là có lòng muốn nuôi dưỡng Thánh Kỵ Sĩ bảo vệ mình, chẳng qua, cái ý nghĩ đó lại không thể để cho đám cáo già này biết được.
Cho nên, cậu vẫn chưa hé răng, tùy bọn họ quyết định.
Quả nhiên, sau cùng, dưới sự ngầm ưng thuận của Giáo Hoàng và các dự tính riêng của mấy vị Hồng Y giáo chủ, đứa nhỏ tên Heins mà Giản Lục mang về tạm thời được giữ lại bên cậu, đợi đến kỳ sát hạch 5 năm sau mới quyết định, nếu sau này có thể qua khảo hạch thì sẽ để nó trở thành một vị Thánh Kỵ Sĩ bảo vệ bên Thánh Tử.

Quyết định này để cho mọi người của Thần Điện bị kinh động, chỉ là vì có được sự ngầm đồng ý của Giáo Hoàng và Đoàn Trưởng lão, nên mọi người cũng không suy nghĩ nhiều về chuyện này nữa.
Thực ra, so với bọn hắn, Giản Lục lại càng rầu rĩ, trong lòng mơ hồ sinh ra ý trả lại hàng.
Đứa trẻ có giá trị hung bạo tiềm tàng cao như vậy, từ khi tới cái lục địa Orawen này, Giản Lục mới thấy lần đầu, ngay cả giá trị hung bạo tiềm tàng của Giáo Hoàng cũng chỉ có 8.000 thôi, căn bản không thể so bì với nó được. Lại còn biết nó là nhân vật chính trong truyện, một trong những Boss diệt thế trong tương lai, làm sao còn dám muốn nữa?
Một năm trước Giản Lục đã xuyên tới Thế Giới này, lúc đó cậu cũng không biết bản thân mình xuyên vào một quyển sách thuộc loại hắc ám, nữ cường, Mary Sue, thoải mái, đồng thời trở thành một trong những nhân vật của truyện. Cũng không biết bộ tiểu thuyết này chính là quyển mà trước khi cậu xuyên vào, em gái Giản Khiết đã từng oán giận nói với cậu: "Quá trình rất phê, kết thúc đúng là lừa người" - một bộ hắc ám, Mary Sue, nữ cường, NP, thoải mái.
Khi cậu xuyên tới thì liền ở trong tòa Thần Điện này rồi, mất mấy ngày mới thăm dò ra thân phận của mình lúc này: Thánh Tử của Thần Điện Ánh Sáng. Sau đó lại mất mấy ngày mới hiểu rõ về cái hệ thống xuyên qua cùng mình.
Hệ thống này thật đúng là cặn bã, bám vào linh hồn cậu, khi cậu mới xuyên tới Thế Giới này vẫn đang ngây ngô dại dột chẳng biết gì, liền đem toàn bộ tư liệu về cái Thế Giới Orawen này nhét hết vào đầu cậu, sau đó lập tức cho cậu biết mình đã xuyên vào một quyển tiểu thuyết thuộc dạng văn nhiều từ cấm, NP, hắc ám, nữ cường, tiếp theo là một đoạn giới thiệu vắn tắt cho cậu biết đại khái nội dung của quyển tiểu thuyết này.
Khi xem đoạn giới thiệu và tóm tắt nội dung, biết được nữ chính tên là Avril O'Gorman thì cuối cùng cậu cũng liên tưởng được tới quyển tiểu thuyết mà em gái đã từng oán giận bên tai mình.
Bộ truyện này tên là "Hắc ám nữ thần diệt thế nhớ", nữ chính là một Mary Sue hắc ám điển hình.
Cái gọi là Mary Sue hắc ám, chính là thuộc tính hắc ám, quan niệm về đời thật đáng lo, coi chính nghĩa là truyện cười, tác phong cay nghiệt tuyệt tình, muốn sao thì làm, không bị ràng buộc bởi thế đời, đối nghịch cô thì chết, thuận theo cô thì được bất diệt, ác nghiệt tà mị, làm cho vô số nam nhân kêu khóc vào hậu cung của cô ta.
Nữ chính Avril O'Gorman, đời trước là sát thủ, xuyên tới dị thế, sức chiến đấu ngoại hạng, bởi vì làm sát thủ nên là cái ngữ chẳng có cái gì gọi là "tam quan[1]" cả, trong lúc xuyên thì lại kế thừa được thần tính hắc ám của Nữ Thần Bóng Tối còn lưu lại phàm giới, nên hành vi càng chẳng thể nói đến chính trực.
Nghe nói khi tác giả sáng tạo nữ chính này, đã nghĩ muốn tạo ra một nhân vật không giống ai, quan niệm quá chính trực, quá hiền lành sẽ bị độc giả ghét bỏ, bảo là Thánh mẫu, cho nên liền chế ra một kẻ tàn nhẫn vô tình, để cô ta vì một anh tình nhân mà tùy ý diệt một tòa thành là chuyện bình thường — mỹ danh gọi là giận chó đánh mèo. Chính xác là một nữ chính mạnh mẽ hung tàn, tam quan bất chính, cứ là nam nhân ưu tú của mỗi chủng tộc thì đều bị sự lãnh khốc tà mị của cô hấp dẫn, sau đó cam tâm tình nguyện cùng tiến tới hợp thành NP nhiều cấm.
Mà câu chuyện kết thúc với việc nữ chính Mary Sue hắc ám diệt thế xong mang cả dàn mỹ nam hậu cung phi thăng thần giới!
Còn về nguyên nhân tại sao phải diệt cả Thế Giới mới thành thần được, thì chỉ có thể nói đây là một loại tình tiết mà tác giả đặt ra ngoài dự đoán của mọi người mà thôi. Vì sơ ý mà Giản Lục trước đây chẳng hề kỹ càng nghe em gái cằn nhằn, hệ thống bây giờ cũng không cho cậu một đáp án nào khác, tạm thời không nhắc tới vậy.
Chờ Giản Lục từ hệ thống biết được số phận của bản thân mình khi làm Thánh Tử Jane Gelafade, xém chút Sparta.
Vị Thánh Tử của Thần Điện Ánh Sáng chính là một cụ pháo hôi muốn tìm chết, một trong những con tốt thí có sức nặng nhất trên con đường nữ chính Mary Sue hắc ám lên đỉnh thành thần, trong truyện có tác dụng làm bàn đạp, góp cho nội dung truyện một viên gạch, làm phong phú thêm quá trình làm kẻ khác mất mặt của nữ chính.
Trong bộ tiểu thuyết này, Thánh Tử của Thần Điện Ánh Sáng được thiết kế đúng là Thánh Phụ hoàn mỹ, không chỉ có vỏ ngoài hoàn mỹ, còn mang theo lòng thương muôn loài, chính khí nghiêm nghị, có thể nói là một Đại vĩ nhân Thánh Phụ, chuyên môn đối nghịch với thế lực hắc ám, trong mắt không chứa được hạt cát, cho nên mới càng không chịu được vị nữ chính thừa kế thần tính của Nữ Thần Bóng Tối. Đây cũng là con pháo hôi được đặc biệt thiết kế, vì tác giả muốn tạo ra chút khó khăn trong quá trình nữ chính xoay chuyển cả lục địa dị thế này, thu hút thêm càng nhiều mỹ nam nữa, hơn nữa còn là một con tốt thí vô cùng cao cấp, một con tốt thí để cho vô số nữ độc giả đau lòng cầu nữ chính thu vào hậu cung.
Cô em Giản Khiết từng oán giận rằng, thật ra Thánh Tử của Thần Điện Ánh Sáng là để tác giả chứng minh nữ chính Mary Sue hắc ám cũng không phải là bụng đói ăn quàng mà là rất có nguyên tắc, vì vậy thiết kế riêng một nam phụ Thánh Tử, một con pháo hôi hoàn mỹ như vậy. Con tốt thí này có tác dụng là dẫn dắt toàn bộ Thần Điện Ánh Sáng hủ bại đó đối nghịch với nữ chính, sau đó bị nữ chính tát bôm bốp vào mặt, góp một viên gạch giúp nữ chính trở thành Nữ Thần Bóng Tối, vỗ tay!
Được rồi, với trào lưu nhân vật phản diện đổi đời, nông nô thành chủ thì chính phái đã không còn được đón chào nữa, nhân vật phản diện mới là tình yêu đích thực của các độc giả, cho nên tác giả mới muốn tạo ra một nữ chính tam quan bất chính như vậy, để tất cả những việc trái luân thường mà nữ chính làm đều thành hợp lý — người ta là nhân vật phản diện mà, diệt thế cũng là chuyện đương nhiên thôi, không hề chùn bước trở thành Nữ Thần Bóng Tối , còn chính phái đối nghịch với nữ chính thì tất yếu thành pháo hôi. Thánh Tử Ánh Sáng là máy bay chiến đấu trong đám pháo hôi, hắn dâng hiến toàn bộ linh hồn và thể xác cho thần Ánh sáng, trừ bỏ dị đoan, nhiều lần chống lại nữ chính, cuối cùng bị nữ chính không đành lòng mà gạt bỏ.
Vỗ tay, thực sự là vui tai vui mắt mà!
Mẹ nó, cuộc đời như thế quả thực là làm cho người ta táo bạo chứ còn gì nữa!
Ngay khi Giản Lục cáu kỉnh muốn xé hệ thống thì hệ thống lại chuyển ngoặt thần kỳ, nói cho cậu biết, chỉ cần thay đổi số phận của Jane Grafadel, để cho hắn sống yên chết ổn, chết tự nhiên thì cậu có thể trở lại kiếp trước. Đặc biệt là ngay cả nhiệm vụ bắt buộc cậu phải làm Chúa cứu thế cũng không có, có lẽ hệ thống cũng không làm người ta khó chịu lắm.
Quẳng mịa nó đi! Không làm khó chỗ nào?
Muốn để cho Jane Grafadel sống yên chết ổn thì nhất định phải sống sót khi nữ chính hắc ám diệt thế thành thần a!!! Thần Điện Ánh Sáng và Nữ Thần Bóng Tối vốn là không đội trời chung, chỉ có thể bị giết thôi, làm Thánh Tử của Thần Điện Ánh Sáng làm sao có thể sống yên chết ổn được?
Lẽ nào vì sống sót, để cậu chạy đi ôm đùi nữ chính Mary Sue hắc ám sao? Nhưng người ta có cho mình ôm không? Cậu ôm nổi không?
Đừng quên, ngay cả đại nhân vật phản diện Heins. St. Stucater này chính là Thánh Kỵ Sĩ của Thần Điện Ánh Sáng, nhưng vì quá mạnh mẽ, nên chỉ có thể trở thành người hợp tác cùng diệt thế thành thần với nguyên nữ chính, làm cho nữ chính cũng không dám tùy tiện cắn. Huống hồ, cậu còn là Thánh Tử của Thần Điện Ánh Sáng, tu tập Quang Ma pháp, chính là không hợp với thuộc tính hắc ám của nữ chính, nên càng không thể nào. Vả lại, đối với một nguyên nữ chính tam quan lãnh khốc, chiến đấu lại độc ác tàn nhẫn, lại thu thập một đống nam nhân như vậy, cậu cũng ôm không nổi a!
Tất cả các thuộc tính trên người nguyên nữ chính sẽ chỉ làm cho một người đàn ông bình thường lớn lên trong một xã hội bình thường như cậu trốn xa thôi, càng không cần nói đến việc đi ôm đùi cô ta.
Nhưng mà, vì về nhà, Giản Lục còn quyết định liều mạng.
Mất mấy tháng tìm kiếm, Giản Lục đã hiểu rõ được kết cấu của Thế Giới này cùng với sự phân bố thế lực trong Thần Điện Ánh Sáng. Hiểu được tình cảnh của mình rồi, cậu liền bắt đầu ngầm xoa tay mà bước đi bước đầu tiên cải biến số mệnh.
Cái bước đầu tiên ấy, chính là nhân cơ hội bồi dưỡng ra Thánh Kỵ Sĩ chỉ trung với mình. Cái Thế Giới không khoa học này quá nguy hiểm, chung quy là vẫn cần có mấy người tâm phúc đi. Đây cũng là nguyên nhân tại sao cậu quấn quít đòi đi theo tới Phố Hắc ám chọn Kỵ Sĩ Ánh Sáng. Vốn cho là mình đã tìm được một em nhỏ tuổi có thể dạy bảo, lại không ngờ mệnh số của mình lại tốt thế, vừa tìm liền vớ ngay được một trong những nhân vật phản diện có giá trị hung bạo tiềm tàng ngoại hạng.
Giản Lục ôm đầu gối ngồi chồm hỗm góc tường, cảm thấy đường về nhà xa vời chẳng thấy đâu là cuối.
 ------------------------------------------------------
[1] Tam quan: bao gồm: Thế Giới quan, Nhân sinh quan, và Giá trị quan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét